Olympic Uruguay: Ứng viên tiềm tàng

Thiên Thanh| 19/07/2012 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội bóng từng 2 lần vô địch Olympic, Uruguay hướng đến Olympic 2012 sau 84 năm vắng mặt, song thông tin gây sốc là họ đã vô địch ở cả 2 lần ít ỏi đã tham dự.

Với việc bổ sung thêm tiền đạo Liverpool Luis Suarez và ngôi sao Napoli như là hai cầu thủ quá tuổi vào một tập thể tài năng, Olympic Uruguay có đủ khả năng để tranh HCV Olympic, sau khi đã vô địch Copa America 2011 và lọt vào bán kết World Cup 2010.

Thật vậy, bên cạnh các ngôi sao đã thanh danh trên, Olympic Uruguay hiện tại còn sở hữu một thế hệ vàng gồm rất nhiều tài năng trẻ, bao gồm Abel Hernandez, Sebastian Coates hay Nicolas Lodeiro.

Mặc dù đội bóng giành quyền dự Olympics được chèo lái bởi HLV ĐT U22 Juan Verzeri, nhưng tại Olympic 2012 này người dẫn dắt lại là thuyền trưởng ở ĐTQG Oscar Tabarez. Ông có một sự nghiệp cầu thủ khá thành công, chơi cho một số CLB của Uruguay trước khi kết thúc sự nghiệp “quần đùi áo số” ở tuổi 32 tại Mexico. Nhưng có lẽ tên tuổi của Oscar Tabarez được biết đến nhiều hơn khi ông dẫn dắt các CLB như AC Milan, Ovideo của Tây Ban Nha, Boca Juniors và nhiều đội bóng khác nữa. Kỳ Olympic này sẽ đánh đấu năm thứ 6 nắm quyền ở ĐTQG quê nhà và đây là mục tiêu khá thú vị được ông hướng tới.

Việc để Oscar Tabarez dẫn dắt Olympic Uruguay cho thấy tham vọng muốn vô địch của họ

Theo đó, đội bóng hiện tại được xây dựng theo lối chơi cuốn hút mà HLV Tabarez đã xây dựng ở ĐTQG, như là bước đệm quan trọng cho các cầu thủ trẻ hướng đến World Cup 2014 tổ chức ở Nam Mỹ. ĐT Uruguay hiện tại khá lớn tuổi, và những trận đấu ở Olympic tới đây sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ trưởng thành và tự tạo cơ hội chính mình lên với ĐT.

Sức mạnh của Olympic Uruaguay chắc chắn là nằm ở hàng công, nơi họ sở hữu cặp song sát Luis Suarez và Edison Cavani. Đây đều là những sát thủ ghi bẩm sinh có thể bắn hạ mọi hệ thống phòng ngự.

Đội bóng của Nam Mỹ sẽ phải đối mặt với Olympic Liên hiệp Vương quốc Anh, Senegal và UAE ở vòng bảng. Một chiến thắng trước đội chủ nhà hay những người Senegal sẽ giúp họ có vé dự vòng tứ kết bởi Qlympic UAE là quá yếu. Cánh cửa đến với bán kết là hoàn toàn rộng mở khi đối thủ tiềm năng ở tứ kết chỉ là Olympic Mexico hay Thụy Sỹ. Thử thách lớn nhất cho khả năng của Olympic Uruguay sẽ là Olympic Brazil hoặc Tây Ban Nha ở bán kết và chung kết, nếu mọi chuyện suôn sẻ.

Olympic Uruguay đã vô địch ở cả 2 lần tham dự duy nhất trước đó, và đây sẽ là lần thứ ba?

Danh sách 18 cầu thủ Olympic Uruguay:

Thủ môn: Martin Campana (Cerro Largo), Leandro Gelpi (Penarol).

Hậu vệ: Sebastian Coates (Liverpool), Diego Polenta (Genoa), Ramon Arias (Defensor Sporting), Alexis Rolin (Nacional), Emiliano Albin (Penarol).

Tiền vệ: Egidio Arevalo Rios (Palermo), Nicolas Lodeiro (Ajax), Matias Aguirregaray (Palermo), Gaston Ramirez (Bologna), Maximiliano Calzada (Nacional), Diego Rodriguez (Defensor Sporting).

Tiền đạo: Luis Suarez (Liverpool), Edinson Cavani (Napoli), Abel Hernandez (Palermo), Jonathan Urretaviscaya (Vitoria Guimaraes), Tabare Viudez (Nacional).

Danh sách dự phòng: Alejandro Silva (Fenix), Marcelo Silva (Penarol), Federico Pintos (Defensor Sporting), Martin Rodriguez (Wanderers).

Lịch thi đấu vòng bảng:

26/7: Gặp United Arab Emirates tại Old Trafford, Manchester

29/7: Đụng Senegal ở Wembley Stadium, London

1/8: So tài với Olympic Liên hiệp Vương quốc Anh tại Millennium Stadium, Cardiff

Thành tích ở Olympics:

HCV: 1924 và 1928

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Uruguay: Ứng viên tiềm tàng