Thể thao

Giải Cống hiến 2024 lĩnh vực thể thao: Những khát vọng Olympic

Minh Anh 28/03/2024 - 10:58

Lễ trao Giải thưởng Cống hiến 2024 diễn ra đúng vào Ngày Thể thao Việt Nam 27/3 với nhiều ý nghĩa đặc biệt. Đây là sự ghi nhận đối với những gương mặt xuất sắc sau hành trình ở SEA Games 32, ASIAD 19 và nhiều giải đấu lớn. Bên cạnh đó, còn là nguồn khích lệ tất cả sẵn sàng chinh phục Olympic 2024.

Thể thao Việt Nam trải qua năm 2023 với nhiều thách thức trong hành trình vươn mình ra biển lớn. Có nhiều thành tích đột phá xuất hiện, có những chiến thắng để lại dấu ấn khó phai, nhưng cũng còn cả những nỗi trăn trở trong tiến trình phát triển theo xu thế chung của thể thao thế giới.

Dù vậy, điều đọng lại lớn nhất vẫn là sự cảm phục của đông đảo người hâm mộ về nỗ lực vượt khó và khát vọng được cống hiến cho nền thể thao nước nhà của toàn bộ các tuyển thủ.

hhkd5473-1(1).jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với thành tích lịch sử lần đầu tiên lọt vào Top 4 châu Á đã giành chiến thắng ở hạng mục "Chiến tích thể thao của năm".

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với thành tích lịch sử lần đầu tiên lọt vào Top 4 châu Á đã giành chiến thắng ở hạng mục "Chiến tích thể thao của năm".

Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, quy tụ được toàn bộ những tay đập bóng xuất sắc nhất thời điểm hiện tại, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có sự vươn lên mạnh mẽ khi vào tới vòng bán kết tại ASIAD 19 và giải vô địch châu Á, khẳng định vị trí trong nhóm 4 đội mạnh nhất của châu lục trong năm 2023.

Giải hạng mục "Gương mặt thể thao của năm" được trao cho Nguyễn Huy Hoàng. Kình ngư người Quảng Bình là đại diện duy nhất lọt vào Top 3 đề cử mùa trước tiếp tục có mặt trong đề cử ở Giải Thể thao Cống hiến 2024.

tiue-bieu.jpg
"Gương mặt thể thao của năm" được trao cho VĐV Nguyễn Huy Hoàng.

"Em rất vinh dự được có mặt tại đây ngày hôm nay 27/3 - Ngày Thể thao Việt Nam, một ngày có ý nghĩa đặc biệt đối với giới thể thao. Giải thưởng này, cùng những phần thưởng cao quý mà em đã nhận được trong thời gian qua sẽ trở thành động lực để cá nhân em không ngừng nỗ lực trong tập luyện và thi đấu, để đem về thêm những thành tích tốt, đóng góp vào sự phát triển của Thể thao Việt Nam".

Vượt qua "đối thủ" Lê Khánh Hưng (môn Golf) và K'Dương (môn Cử tạ), tuyển thủ Trần Thị Ngọc Yến đã giành chiến thắng ở hạng mục "Gương mặt trẻ thể thao của năm".

"Một năm đáng nhớ đã khép lại với cá nhân em và các đồng đội. Những tấm huy chương, những danh hiệu mà em nhận được đều là thành tích chung của toàn đội với sự đóng góp rất lớn của mỗi cá nhân. Em xin được chia sẻ niềm vui này với tất cả mọi người. Em cũng mong muốn, bộ môn cầu mây nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung sẽ luôn nhận được ủng hộ của đông đảo người hâm mộ", Trần Thị Ngọc Yến chia sẻ.

yen-1-1696393633-61-width740height493.jpg
Tuyển thủ Trần Thị Ngọc Yến đã giành chiến thắng ở hạng mục "Gương mặt trẻ thể thao của năm".

Đối với "Khát vọng Cống hiến" - hạng mục lần đầu có mặt trong Giải Thể thao Cống hiến 2024 nhằm tôn vinh cá nhân hoặc tập thể có việc làm, hành động, đóng góp nổi bật trong công tác xã hội hóa thể thao, khơi gợi niềm đam mê, truyền cảm hứng và lan tỏa giá trị tích cực trong cộng đồng.

Chiến thắng đã thuộc về Trung tâm Bóng đá trẻ em VietGoal do ông Nguyễn Hoài Nam sáng lập và điều hành. Ra mắt cộng đồng vào năm 2012, VietGoal là Trung tâm bóng đá trẻ em lớn nhất Việt Nam với 15.000 học viên đang tham gia tập luyện hàng tuần dưới sự hướng dẫn của 500 HLV tại hơn 154 địa điểm ở 6 tỉnh, thành phố lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Cống hiến 2024 lĩnh vực thể thao: Những khát vọng Olympic