Thể thao

Olympic Hàn Quốc ngược dòng trước Nhật Bản, lập kỷ lục tại Asiad

Minh Anh 08/10/2023 - 06:48

Chung kết bóng đá nam tại Asiad 19, người hâm mộ đã được chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao của hai nền bóng đá hàng đầu châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản. Dù bị dẫn trước, nhưng Olympic Hàn Quốc đã có màn ngược dòng ấn tượng để lập kỷ lục ba lần liên tiếp vô địch Asiad.

Màn so tài căng thẳng khi cả hai đội dồn sức tấn công từ sau tiếng còi khai cuộc. Nhật Bản đã mở tỷ số khi bóng lăn chưa đầy hai phút. Bóng được đưa vào vòng cấm và Kotaro Uchino xử lý bình tĩnh, dứt điểm mở tỷ số cho Nhật Bản.

u23-han-quoc-2165.jpg
Bị thủng lưới từ rất sớm, Hàn Quốc vẫn lội ngược dòng ấn tượng tại chung kết bóng đá nam Asiad 19.

Bàn thua như gáo nước lạnh dội vào tham vọng tạo kỷ lục của Olympic Hàn Quốc để từ đó khiến họ phải tập trung hơn. Các cầu thủ xứ Kim chi đã phòng thủ và triển khai tấn công tốt từ phía cánh trái.

Tuy nhiên, phải đến phút 27 Hàn Quốc mới tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của Jeong Woo-yeong. Tình huống được kiến tạo bởi Paik Seung-ho và giúp đồng đội chiến thắng màn "không chiến" với thủ môn Kazuki Fujita.

Trận đấu được đưa về thế cân bằng và không thể ghi thêm tỷ số trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1. Nhật Bản vẫn trung thành với cách chơi bóng ngắn, ít chạm. Trong khi đó, Hàn Quốc lại thích những đường chuyền dài được dốc lên từ hai bên cánh.

Đến phút 55, Park Jin-seo dốc bóng từ sân nhà khiến hàng thủ Nhật Bản bối rối. Sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Cho Young-wook chớp thời cơ dứt điểm cận thành đưa Hàn Quốc dẫn 2-1.

han-quoc-nhat-ban-chung-ket-bo-7370-7251-1696689124.jpg
Lee Kang-in vui mừng khi Hàn Quốc đánh bại Nhật Bản 2-1.Ảnh: Osen

Có được cách biệt, Hàn Quốc áp dụng hiệu quả lối đá phòng ngự, tấn công. Họ khiến các đường chuyền của Nhật Bản gần như chỉ đến được trung lộ. Nếu tận dụng phản công tốt hơn, Hàn Quốc có thể đã kết thúc trận đấu với cách biệt từ 2 đến 3 bàn.

Không có thêm bàn thắng được ghi, Olympic Hàn Quốc giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Đây là lần thứ ba liên tiếp Hàn Quốc vô địch môn bóng đá nam - một kỷ lục ở Asiad.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Hàn Quốc ngược dòng trước Nhật Bản, lập kỷ lục tại Asiad