Thể thao

Asiad 19: Cầu mây Việt Nam nuôi hy vọng vàng

Minh Anh 02/10/2023 - 16:38

Đoàn Thể thao Việt Nam chắc chắn sẽ có thêm một tấm huy chương ở nội dung cầu mây bốn nữ. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn kỳ vọng sẽ có HC vàng thứ 2 dành cho sự phấn đấu của các vận động viên.

Chiều nay, đội cầu mây nữ Việt Nam đã thắng Nhật Bản 21-11, 21-18 sau 42 phút ở bảng A nội dung 4 người, để giành suất vào bán kết sớm một lượt đấu.

cu4.jpg
Các VĐV cầu mây nữ Việt Nam và Ban huấn luyện tại Asiad 19.

Bảng A môn cầu mây nữ có 4 đội, trong đó Việt Nam và Indonesia cũng thắng Myanmar và Nhật Bản ở hai trận đầu tiên, nên giành suất vào bán kết sớm. Ở lượt cuối, Việt Nam gặp Indonesia lúc 9h sáng mai.

Nội dung 4 người nữ của cầu mây được coi là niềm hy vọng vàng lớn của Việt Nam trong phần còn lại của Asiad 19, khi đội vừa vô địch thế giới năm 2022 bằng cách đánh bại Thái Lan.

Thái Lan cũng không dự nội dung này ở Asiad 19, để tập trung vào những nội dung có khả năng giành HC vàng cao hơn.

cu3.jpg
Phương Quỳnh với HC đồng kurash tại Asiad 19 ở Trung Quốc.

Ở bộ môn kurash, Võ Thị Phương Quỳnh mang về thêm 1 HC đồng cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Trong trận bán kết hạng 87kg nữ, Võ Thị Phương Quỳnh thua đối thủ Iran 0-3 và nhận HC đồng, do không có trận tranh giải ba. Đây là huy chương duy nhất của đội kurash tại Asiad 19, nâng thành tích của đoàn lên 1 vàng, 3 bạc và 13 đồng. "Kurash" trong tiếng Uzbekistan nghĩa là "vật", có nhiều điểm giống với judo.

cu.jpg
Các VĐV môn cử tạ đã không thể vượt qua vòng bảng tại Asiad 19.

Sau khi đoạt HC đồng duy nhất cho kurash tại Asiad 19, Võ Thị Phương Quỳnh nói rằng, cô mới tập môn này 4 tháng. "Trước đây tôi là võ sĩ judo", Phương Quỳnh nói chiều 2/10 và cho biết thêm: "Khi có đợt tuyển võ sĩ dự Asiad 19 môn kurash, tôi chuyển sang học kurash tháng 6/2023 vì nghĩ rằng môn này cũng giống judo, không có nhiều điểm khác".

Còn ở những môn còn lại như điền kinh, thuyền kayak và cử tạ thành tích của các vận động viên đều không tốt. Chúng ta không có đại diện vào thi ở chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Asiad 19: Cầu mây Việt Nam nuôi hy vọng vàng