Thể thao

ĐT nữ Việt Nam cần hòa Nhật Bản để chắc suất vào tứ kết Asiad 19

Minh Anh 28/09/2023 - 14:31

Đánh bại Nepal 2-0 và Banglades 6-1, Việt Nam đứng thứ hai bảng D. Đội tuyển cùng có 6 điểm như Nhật Bản nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +16). Trận đấu ở lượt cuối hôm nay sẽ định đoạt tấm vé đi tiếp đối với Việt Nam.

Vào lúc 15h chiều nay 28/9, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đấu trận cuối với đội nữ Nhật Bản trong khuôn khổ bảng D Asiad 19.

Cục diện bảng C, Việt Nam đứng thứ hai bảng D khi đánh bại Nepal 2-0 và Banglades 6-1. Cùng có 6 điểm như Nhật Bản nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +16). Trận đấu ở lượt cuối hôm nay vì vậy mang tính định đoạt tấm vé đi tiếp đối với Việt Nam.

nhat.jpg
Tại Asiad 19, tuyển nữ Nhật Bản không sang Trung Quốc với đội hình mạnh nhất.

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển nữ Nhật Bản xếp hạng 8 thế giới, còn tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 34. Khoảng cách giữa 2 đội là 26 bậc, nhưng thực tế trên sân cỏ cách biệt về trình độ xa hơn thế.

Trước trận này, Nhật Bản cũng có lợi thế về thể lực. Họ chưa dùng đội hình mạnh nhất, cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi nhưng vẫn dễ dàng giành hai chiến thắng 8-0 trước Nepal và Banglades. Trong khi đó, Việt Nam đã dùng hết những quân bài tốt nhất.

Để có được chiến thắng trước ĐT nữ Nhật Bản là điều vô cùng khó với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Do vậy, mục tiêu phù hợp hơn với ĐT nữ Việt Nam là hòa, hoặc thua với cách biệt thấp để cạnh tranh một trong ba suất nhì có thành tích tốt ở 5 bảng.

Theo quy định ban đầu, ba đội nhì có thành tích tốt hơn trong 5 bảng sẽ có vé vào tứ kết. Tuy nhiên, do Campuchia rút lui vào phút chót, bảng C chỉ còn Triều Tiên và Singapore nên đội nhì bảng này không được tính.

nhat3.jpg
Một kết quả hòa hoặc thua sát nút cũng đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung vượt qua vòng bảng môn bóng đá nữ Asiad 19.

Bốn đội nhì còn lại sẽ cạnh tranh ba vé. Nhưng do bảng B chỉ có ba đội, nên đội nhì các bảng còn lại sẽ không được tính kết quả với đối thủ đứng bét bảng.

Nếu hòa Nhật Bản, Việt Nam sẽ vào tứ kết, bởi sau khi trừ đi kết quả trận với đội đứng cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn có 4 điểm, hơn đội nhì ở bảng D và E. Trong trường hợp thua, hiệu số bàn thắng bại sẽ quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam cần hòa Nhật Bản để chắc suất vào tứ kết Asiad 19