Thể thao

ĐT nữ Việt Nam rút ra nhiều bài học sau khi bị loại khỏi ASIAD 19

Minh Anh 28/09/2023 - 23:20

Ở lượt cuối bảng D, ĐT nữ Việt Nam đã để thua Nhật Bản với tỷ số 7-0. Kết quả này cũng khiến đội bóng nữ của chúng ta bị loại khỏi đấu trường ASIAD 19. Theo HLV Mai Đức Chung, trận thua đã giúp tuyển Việt Nam tỉnh ngộ, rút ra nhiều bài học cho tương lai.

Thành tích nhì bảng của tuyển nữ Việt Nam là 3 điểm và hiệu số -5. Với hiệu số này, cơ hội duy nhất để Việt Nam đi tiếp là trông chờ Myanmar và Philippines hòa nhau ở lượt cuối bảng E tối 28/9.

Tuy nhiên mọi thứ đã không chiều lòng thầy trò HLV Mai Đức Chung khi tuyển nữ Philippines đã đánh bại Myanmar với tỉ số đậm 3-0. Cùng với đó, chính chúng ta cũng để thua Nhật Bản với tỷ số 7-0.

nn.jpg
Thua đậm ĐKVĐ Nhật Bản ở lượt cuối bảng D, ĐT nữ Việt Nam bị loại ở môn bóng đá nữ ASIAD 19. (Ảnh: Đức Khuê)

Như vậy, cả đội tuyển bóng đá nữ và Olympic nam Việt Nam đều đã bị loại khỏi ASIAD 19 sau khi không vượt qua được vòng bảng. Phát biểu sau trận đấu HLV Mai Đức Chung cho biết trận thua giúp tuyển Việt Nam tỉnh ngộ, rút ra nhiều bài học cho tương lai.

"Trận này Việt Nam chơi thực sự không tốt, thua đậm. Nhưng Nhật Bản quá mạnh. Họ vắng nhiều ngôi sao, nhưng sở hữu đội hình đồng đều, chiến thuật hợp lý và chiến thắng xứng đáng", ông Chung nói trong họp báo sau trận đấu ở Ôn Châu, Trung Quốc.

Theo HLV trưởng Việt Nam, bên cạnh chênh lệch trình độ, có ba lý do quan trọng góp phần dẫn đến thất bại nặng nề trước Nhật Bản. Ông nói: "Từ tháng 3, đội dự nhiều giải, từ vòng loại Olympic, SEA Games, World Cup rồi ASIAD. Vì vậy, thể lực không đảm bảo. Cũng có thể do chúng tôi dồn sức cho World Cup, nhất là ở giai đoạn giao hữu chuẩn bị nên sau đó sa sút cả thể lực lẫn phong độ. Hơn nữa, đội cũng chịu tổn thất về lực lượng tại ASIAD, khi vắng các mắt xích quan trọng như Huỳnh Như hay Chương Thị Kiều".

HLV Mai Đức Chung phải thừa nhận toàn đội đã có tinh thần chủ quan khi để thua Đức rồi Mỹ với cách biệt thấp trước và trong World Cup 2023. Ông đặc biệt không hài lòng với hàng thủ trong trận đấu Nhật Bản. "Chúng tôi xác định trận này rất gay go, chuẩn bị kỹ phương án đá phòng ngự phản công, nhưng tuyến phòng ngự vỡ nhiều chỗ", nhà cầm quân 72 tuổi nói.

dun.jpg
HLV Mai Đức Chung thừa nhận các cầu thủ nữ Việt Nam chưa lấy lại được phong độ sau World Cup. (Ảnh: Đức Linh)

Theo ông Chung, trước những đối thủ châu Âu chơi bóng dài, Việt Nam dễ phòng ngự hơn. Tuy nhiên, khi đụng các đội châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc đá phối hợp nhỏ, nhanh, các tuyển thủ của ông không theo kịp.

"Đây là bài học cho các cầu thủ. Phải có những trận thua như thế này, chúng ta mới học hỏi, tiến lên và phát triển trong thời gian tới", nhà cầm quân người Hà Nội nói thêm, và khẳng định nếu bị loại, ông và các học trò cũng chấp nhận, sẽ trở về Việt Nam để tập luyện hướng tới các giải đấu phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam rút ra nhiều bài học sau khi bị loại khỏi ASIAD 19