Thể thao

Olympic Việt Nam đã có bài học lớn khi rời ASIAD 19

Minh Anh 25/09/2023 - 06:19

Với việc để thua Olympic Saudi Arabia 1-3 ở lượt trận cuối cùng bảng B, Olympic Việt Nam đã bị loại khỏi môn bóng đá nam Asiad 19.

Tuyển Olympic Việt Nam bước vào hành trình tại ASIAD 19 với rất nhiều khó khăn. Đầu tiên là các đối thủ cùng bảng gồm Saudi Arabia, Iran và Mông Cổ. Đây là bảng khó khăn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bởi ngoài Mông Cổ được đánh giá là "mềm" thì hai đối thủ còn lại đều rất mạnh.

hinh-anh-24-09-2023-luc-23.44.jpeg
Olympic Việt Nam đã bị loại khỏi môn bóng đá nam Asiad 19 sau khi để thua Olympic Saudi Arabia 1-3 ở lượt trận cuối cùng bảng B.(Ảnh: VFF)

Kết quả đã cho thấy, bóng đá của chúng ta còn khoảng cách rất xa với các nền bóng đá trên thế giới. Ở trận đầu ra qua, dù thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành chiến thắng, nhưng chúng ta vẫn để thủng lưới.

Những sai lầm hàng phòng ngự khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Đúng như vậy, ở hai lượt trận tiếp theo gặp Saudi Arabia, Iran thì mọi cố gắng của chúng ta đã không thể thành công. Các cầu thủ đã để lộ ra những khoảng trống rất lớn khiến đối thủ dễ dàng khai thác.

Trong khi đó khâu dứt điểm, các cầu thủ hàng công cũng chưa thực sự làm tốt nhiệm vụ của mình. Các đường lên bóng dễ bị bắt bài. Nhịp độ phối hợp giữa các cầu thủ cũng chưa có sự nhuần nhuyễn.

Dừng bước tại ASIAD 19 với 1 trận thắng, 2 trận thua HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Đây là bài học rất quý giá dành cho các chân sút trẻ của bóng đá Việt Nam.

“Hôm nay, mọi thứ đã qua. Tôi muốn gửi lời chúc mừng Ả Rập Xê Út. Ở trận cuối cùng, chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng mạnh. Chúng tôi đã thua và cuộc chơi dừng ở đây. Nhưng chúng tôi có một đội hình trẻ, và giải đấu này sẽ là bài học rất tốt cho các cầu thủ trong tương lai.

Trước trận này, thực ra chúng tôi biết cơ hội còn rất ít. Vào thế rất khó, nhưng chúng tôi vẫn còn cơ hội, so sánh hiệu số và tất cả yếu tố khác ở bảng khác. Hôm nay, các bạn thấy các cầu thủ Việt Nam hết sức cố gắng. Tôi rất hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ.

hinh-anh-24-09-2023-luc-23.44-1-.jpeg
HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh hành trình tại ASIAD lần này là bài học quý giá cho các cầu thủ Olympic Việt Nam.(Ảnh: VFF)

Sự thể hiện này quan trọng cho tương lai. Hôm nay chúng tôi thua. Nhưng tôi rất hài lòng về quyết tâm, tinh thần của từng cầu thủ”.

Tuy đã không thể lọt vào vòng 1/8, nhưng VFF và toàn đội cũng không đặt mục tiêu tại giải đấu lần này, chỉ coi đây là sân chơi mà các cầu thủ trẻ được cọ xát và tiến bộ. Dẫu sao thì màn trình diễn của ĐT Olympic Việt Nam vẫn đáng khích lệ và có nhiều tiềm năng trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam đã có bài học lớn khi rời ASIAD 19