Thể thao

Olympic Việt Nam thua đậm ở lượt trận thứ 2 tại ASIAD 19

Minh Anh 21/09/2023 - 20:29

Đúng như dự đoán, ĐT Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh là Iran. Để thua 4-0, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã không đạt được mục tiêu có điểm trong trận thứ 2 bảng B tại ASIAD 19.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Việt Nam vào bóng quyết liệt và nhiều pha phạm lỗi với cầu thủ Iran. Lối chơi này khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng.

Ở phía đối diện, các cầu thủ Olympic Iran vẫn bình tĩnh kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân. Từ đường chuyền bên cánh trái của Jafari, Motahhari đã thoải mái đánh đầu làm tung lưới thủ môn Quan Văn Chuẩn.

hinh-anh-21-09-2023-luc-19.35.jpeg
Iran nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số khá sớm.

Bị dẫn trước từ sớm, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu chơi chậm lại để giảm nhịp độ trận đấu. Hàng phòng ngự đã chơi tập trung hơn và có những pha phá bóng tinh tế.

Tuy nhiên, đẳng cấp khác biệt đã khiến các cầu thủ Iran có một trận đấu khá dễ dàng. Những pha tạt cánh đánh đầu của họ khiến hàng thủ của Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Quan Văn Chuẩn đã rất cố gắng để đẩy bóng của Mamizadeh qua khỏi xà ngang.

Phút thứ 26, một tình huống chơi thiếu tập trung của Iran đã tạo cơ hội cho U23 Việt Nam phản công và Bùi Vĩ Hào đã dẫn bóng vào vòng cấm nhưng cú sút từ góc hẹp của anh đã bị thủ môn Hosseini đẩy ra.

Trong thời gian cuối hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ đã rất vất vả để ngăn cản những pha tấn công. Sang hiệp 2, trung vệ Đức Anh có pha phá bóng không dứt khoát, tạo điều kiện cho tiền đạo Iran dễ dàng đánh bại thủ môn Văn Chuẩn và nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

hinh-anh-21-09-2023-luc-19.48.jpeg
ĐT Olympic Việt Nam để thua đậm trước đối thủ mạnh Iran ở lượt trận thứ hai bảng B ASIAD 2023.

Khi mà các cầu thủ Việt Nam đang mải mê tấn công tìm kiếm bàn thắng thì Iran tiếp tục có những pha phản công nguy hiểm. Mamizadeh đi bóng rồi tung cú sút từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Văn Chuẩn vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Những phút còn lại, các cầu thủ Việt Nam đang nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ, nhưng đường chuyền quyết định của các cầu thủ áo đỏ thường thiếu chính xác và không thể gây khó khăn cho hàng thủ Iran. Thậm chí có lúc các cầu thủ của chúng ta chơi thiếu tập trung, tạo cơ hội để Iran phối hợp đơn giản và dứt điểm vọt xà ngang gang tấc.

hinh-anh-21-09-2023-luc-19.59.jpeg
Thua đậm trận này, thầy trò Hoàng Anh Tuấn vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp.

Thời gian bù giờ, Iran đã chủ động giảm nhịp trận đấu khi đã nắm chắc chiến thắng nhưng Olympic Việt Nam vẫn phải nhận thêm bàn thua. Từ quả phạt góc bên trái Iran, hậu vệ Hossein đánh đầu từ cột hai về cột gần cho Barzegar đánh đầu bồi vào lưới khi thủ môn Văn Chuẩn.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-0 và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã không đạt được mục tiêu có điểm ở lượt trận thứ 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam thua đậm ở lượt trận thứ 2 tại ASIAD 19