Thể thao

Tuyển Olympic Việt Nam khởi đầu chiến thắng tại ASIAD 19

Minh Anh 19/09/2023 - 18:10

Tuyển Olympic Việt Nam đã có chiến thắng 4-2 trong trận đấu gặp Mông Cổ tại ASIAD 19 với những pha lập công của Quốc Việt, Khuất Văn Khang, Nguyên Hoàng.

Bước vào trận đấu với đối thủ đánh giá kém hơn, tuyển Olympic Việt Nam có tâm lý khá thoải mái. Các cầu thủ chủ động kiểm soát bóng ở khu vực sân nhà và chơi bọc lót tốt ở hàng phòng ngự.

hung.jpg
Quốc Việt lập cú đúp trong trận ra quân của Olympic Việt Nam

Chính vì thế mà cổ động viên Việt Nam đã được ăn mừng bàn thắng từ rất sớm. Phút thứ 3, đường chuyền dài vượt tuyến của Khuất Văn Khang đã giúp Quốc Việt tận dụng khoảnh khắc sai lầm của hậu vệ Mông Cổ để thoát xuống tung cú sút hạ gục thủ môn Batmagnai Sereekhuu (Mông Cổ) ghi bàn thắng mở ti số 1-0.

Bị dẫn trước khá sớm, nhưng Olympic Mông Cổ vẫn chủ động chơi chậm và giữ bóng tại sân nhà. Họ chuyền bóng qua cho nhau và tìm cơ hội tấn công từ những khoảng cách xa.

Tuy nhiên, những đường tấn công của các cầu thủ áo xanh có phần dễ đoán và không mấy phức tạp. Hàng thủ của Việt Nam nhanh chóng đọc được ý đồ và có những pha cản bóng tốt từ khu vực giữa sân.

Bàn thắng thứ 2 tiếp tục được ghi công bởi Quốc Việt. Tiền đạo sinh năm 2003 đã tung cú sút xa từ khoảng cách hơn 22m đưa bóng bay thẳng vào lưới không cho thủ môn Batmagnai Sereekhuu cơ hội nào cản phá.

nhud.jpg
Khuất Văn Khang nâng tỉ số 3 - 0 trước khi kết thúc hiệp 1

Chỉ sau đó 10 phút, bắt nguồn từ một đường chuyền dài bên cánh trái, Khuất Văn Khang khống chế tốt rồi thoát xuống tung cú sút tiếp tục đánh bại thủ môn của Olympic Mông Cổ. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3-0 giành cho Olympic Việt Nam.

Trong hiệp hai, các cầu thủ Mông Cổ đã bắt đầu dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Uuganbat Temuulen đã tận dụng sai sót của hàng phòng ngự đội quân áo trắng để sút bóng đánh bại Quan Văn Chuẩn.

Nhưng cũng ngay sau đó là tình huống một đường dài vượt tuyến rất tốt của Việt Nam. Minh Trọng thoát xuống rồi chuyền dọn cỗ để Nguyên Hoàng sút vào lưới trống ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1.

tien.jpg
Nguyên Hoàng nâng tỉ số lên 4-1

Các cầu thủ áo xanh vẫn dồn lên tấn công, nhưng ngoài tình huống sai lầm của Thái Sơn dẫn đến bàn thua thì hàng thủ Olympic Việt Nam vẫn đang chơi khá chắc chắn.

Những phút cuối trận, Việt Nam vẫn nỗ lực tấn công kiếm thêm bàn thắng nhưng bất thành. Ngay sau khi Nguyên Hoàng bỏ lỡ cơ hội, Mông Cổ đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 do công của Purevsuren Uuganbayar.

Trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu, tỉ số chung cuộc 4-2 cho Việt Nam và 3 điểm đầu tiên ở Asiad 19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Olympic Việt Nam khởi đầu chiến thắng tại ASIAD 19