Thể thao

Nhật Bản tiếp nhận cờ từ Hội đồng Olympic châu Á để chuẩn bị cho Asiad 20

Minh Anh 08/10/2023 - 22:43

Sau hơn hai tuần tranh tài sôi nổi, Asiad 19 đã chính thức khép lại vào tối 8/10. Lá cờ từ Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã được trao lại cho Nhật Bản để chuẩn bị cho Asiad 20 vào năm 2026.

Asiad 19 chính thức khép lại. Theo bảng tổng sắp huy chương, đoàn thể thao Trung Quốc đoạt đến 201 HCV tại Asiad 19, qua đó lập kỷ lục mới về số HCV tại một kỳ Á vận hội.

be-mac.jpg
Lễ bế mạc Asiad 19 diễn ra trên sân Olympic Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Kỷ lục cũ là 199 HCV được các VĐV Trung Quốc thiết lập ở Asiad 16 tổ chức tại Quảng Châu năm 2010. Đoàn thể thao Việt Nam với 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ xếp thứ 21 chung cuộc.

Sau 15 ngày tranh tài, buổi lễ bế mạc Asiad 19 đã diễn ra trên sân Olympic Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc với đủ màu sắc rực rỡ, bằng công nghệ 3D. Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình không dự lễ bế mạc, mà đại diện là Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Sự kiện bao gồm phần tiết mục “Thời khắc rực rỡ”, “Sen quế đua nở” và tiết mục tổng kết “Từ trái tim đến trái tim” cùng 4 trích đoạn: “Gặp gỡ tại Asiad", "Khoảnh khắc tuyệt vời", "Khoảnh khắc cảm động" và "Hồi ức Hàng Châu". Các nghệ sĩ Trung Quốc đã mang tới cho người hâm mộ châu Á những màn trình diễn đẹp mắt và ấn tượng.

be-ma.jpg
Lễ bế mạc với đủ màu sắc rực rỡ, bằng công nghệ 3D bắt mắt.

Sau những tiết mục nghệ thuật và diễu hành, trên sân các đoàn thể thao đã giao lưu rất vui vẻ. Các thành viên đoàn Việt Nam đã chụp ảnh cùng linh vật Asiad 19.

Như thông lệ, trong lễ bế mạc có phần vinh danh những vận động viên có thành tích xuất sắc nhất. Hai VĐV đội tuyển bơi lội Trung Quốc là Qin Haiyang với 5 HCV và Zhang Yufei với 6 HCV lần lượt được bầu chọn là nam, nữ VĐV xuất sắc nhất Asiad 19.

Sau khi quyền chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Raja Randhir Singh phát biểu, lá cờ của OCA đã được kéo xuống. Và ông Raja Randhir Singh đã trao cho nước chủ nhà kế tiếp của Asiad là Nhật Bản. Họ sẽ đăng cai Asiad 20 tại thành phố Aichi và Nagoya từ ngày 19/9 đến 4/10/2026.

be-a.jpg
Sau những tiết mục nghệ thuật và diễu hành, các đoàn thể thao đã có vài phút giao lưu với nhau trên sân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản tiếp nhận cờ từ Hội đồng Olympic châu Á để chuẩn bị cho Asiad 20