Thể thao

Bán kết bóng chuyền nữ Asiad: Những cuộc đụng độ đỉnh cao châu lục

Minh Anh 06/10/2023 - 06:09

Sau loạt trận cuối vòng hai tối 5/10, hai cặp đấu tại bán kết bóng chuyền nữ Asiad 19 đã được xác định. Việt Nam gặp Nhật Bản, còn Thái Lan đối đầu với Trung Quốc. Bốn cái tên cũng là những đại diện đỉnh cao của bóng chuyền châu Á và Đông Nam Á.

Việt Nam và Trung Quốc đã chắc suất vào bán kết nên cuộc đối đầu tại nhà thi đấu Đại học sư phạm Hàng Châu tối 5/10 chỉ còn tính chất phân định ngôi nhất - nhì bảng E vòng hai.

bong-chuyen-nu-nhat-ban.jpeg
Việt Nam gặp Nhật Bản ở bán kết môn bóng chuyền nữ Asiad 19.

Sau lượt đấu này, hai cặp đấu tại bán kết bóng chuyền nữ Asiad 19 cũng đã được xác lập. Việt Nam gặp Nhật Bản, còn Thái Lan đối đầu Trung Quốc.

Dù đẳng cấp giữa các đội được nhận xét là có độ chênh rất cao, nhưng cả bốn cái tên lọt vào bán kết đều là những đối thủ mạnh nhất của châu Á và tại Đông Nam Á.

Bóng chuyền nữ Trung Quốc, Nhật Bản đã khẳng định được vị thế trên các đấu trường thế giới. Họ cho thấy bản lĩnh và tốc độ ghi điểm "như máy" trong tất cả các cuộc đụng độ.

Trung Quốc đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng thế giới và hiện tại họ đang đứng đầu châu Á. Dù kém hai bậc nhưng bóng chuyền nữ Nhật Bản vẫn luôn ghi dấu ấn của mình tại những giải đấu đỉnh cao.

Còn bóng chuyền Thái Lan và Việt Nam cũng dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Dù chưa thể tiệm cận với thể thao đỉnh cao nhưng bóng chuyền Việt Nam và Thái Lan luôn không ngừng phấn đấu, tự rèn luyện và chắt chiu những cơ hội hiếm có.

viet-nam-trung-quoc-bong-chuye-8094-2651-1696510146.jpg
Người hâm mộ hy vọng các cô gái Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước đối thủ mạnh.

Ở bán kết ngày 6/10, Việt Nam sẽ chạm trán Nhật Bản – đội thắng Thái Lan 3-0 với tỷ số các set là 25-23, 25-19, 25-13. Trận gần nhất hai đội gặp nhau là tranh HC đồng giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 đầu tháng 9. Hai đội phải bước vào set năm trước khi kinh nghiệm của Nhật Bản lên tiếng để thắng chung cuộc 3-2.

Dù thất bại, Việt Nam vẫn làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại bán kết bóng chuyền một kỳ Asiad. Trước đó, thành tích tốt nhất của nữ là hạng sáu năm 2018, của nam là hạng bảy năm 1990.

Với Thái Lan mọi chuyện cũng rất khó khăn khi đối mặt với đội bóng số 1 châu Á. Sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội không chỉ thể hiện ở thứ hạng, mà còn ở lịch sử đối đầu.

hinh-anh-05-10-2023-luc-23.37.jpeg
Còn Thái Lan đối đầu Trung Quốc ở bán kết.

Bản thân tuyển Trung Quốc cũng là thế lực thật sự ở châu lục. Tại Giải vô địch châu Á, họ đang sở hữu kỷ lục 13 lần vô địch. Con số này vượt trội so với đội đứng sau là Nhật Bản, với chỉ 4 lần lên ngôi. Lần gần nhất Trung Quốc vô địch châu Á là vào năm 2015.

Nhìn vào tương quan lực lượng thì việc taọ ra bất ngờ thực sự khó cho Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn muốn được chứng kiến có một đội Đông Nam Á vinh dự chơi ở chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán kết bóng chuyền nữ Asiad: Những cuộc đụng độ đỉnh cao châu lục