Thể thao

Messi vẫn bỏ ngỏ khả năng tham dự Olympic Paris 2024

Minh Anh 12/02/2024 - 19:14

Dù đã được toàn đội, ban huấn luyện đề nghị làm đội trưởng của Argentina tại Thế vận hội 2024 nhưng Lionel Messi vẫn chưa đồng ý việc có tham dự hay không.

Tiền vệ Thiago Almada của Atlanta United, người cũng đang thi đấu tại MLS cùng với Lionel Messi đã có buổi trả lời trước truyền thông về quá trình chuẩn bị của đội tuyển trước Thế vận hội 2024.

Sau chiến thắng 1-0 trước đối thủ truyền kiếp Brazil, Argentina đã giành được một suất tham dự tại Thế vận hội Paris. Vào thời điểm hiện tại, các cầu thủ của đội tuyển Argentina đang thi đấu tại các CLB khá nhiều nên việc tập trung để luyện tập cũng không dễ dàng.

hinh-anh-12-02-2024-luc-18.24.jpeg
Messi vẫn chưa quyết định việc tham gia Olympic Paris 2024.(Ảnh Getty)

Trong đó, có cựu ngôi sao Paris Saint-Germain, Messi. Mặc dù HLV Javier Mascherano, cả ban huấn luyện đều mong anh quay trở lại đúng thời điểm để tham gia nhưng thời gian thi đấu sẽ không cho phép. Toàn đội đều nhất trí với việc cầu thủ sinh năm 1987 sẽ được trao tấm băng thủ quân.

"Tôi rất mừng cho toàn đội và ban huấn luyện, họ xứng đáng với điều đó. Chúng tôi đã cho thấy mình chơi tốt hơn trong suốt giải đấu, luôn vượt mặt đối thủ."

"Chúng tôi có thời gian để tập luyện và tiếp tục tiến bộ cho Thế vận hội Olympic. Tôi hy vọng Messi có khát khao và có thể tham dự cùng các đàn em, đó sẽ là một giấc mơ. Nếu Messi đồng ý, rõ ràng tôi sẽ trao cho anh ấy chiếc băng đội trưởng. Bây giờ Messi là người phải quyết định xem có sẵn sàng hay không" Almada cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, Messi vẫn chưa phản hồi việc tham dự Olympic Paris hay không là một phần do lịch thi đấu khá dày.

Cụ thể, Messi sẽ là đại diện cho đất nước của mình tại Copa America 2024 diễn ra ở Hoa Kỳ từ ngày 20 tháng 6 đến ngày 14 tháng 7. Trong khi Thế vận hội sẽ bắt đầu vài tuần sau đó, nghĩa là một thời gian ngắn sẽ diễn ra 2 sự kiện. Đây sẽ là một thách thức đối với nhà vô địch World Cup 2022 liên quan đến vấn đề thể lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi vẫn bỏ ngỏ khả năng tham dự Olympic Paris 2024