Thể thao

Thắng chung cuộc 7-1, ĐT nữ Việt Nam vào vòng loại 2 Olympic Paris 2024

Minh Anh 08/04/2023 - 22:13

Ở hai lượt trận với Nepal, tuyển nữ Việt Nam lần lượt giành chiến thắng với các tỷ số 5-1, 2-0. Qua đó chính thức có tấm vé vào vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

Lợi thế dẫn trước bàn ở sân khách, ĐT nữ Việt Nam đã thoải mái trong việc chọn lựa nhân sự và triển khai lối bóng. HLV Mai Đức Chung đã trao cơ hội cho một số cầu thủ dự bị Trần Thị Hải Linh, Nguyễn Thị Mỹ Anh nhưng vẫn giữ lại các trụ cột là Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Bích Thùy, Huỳnh Như, Phạm Hải Yến...

Làm chủ thế trận và các cô gái Việt Nam đã nhanh chóng có bàn mở tỷ số từ phút thứ 5. Từ pha đá phạt góc khó chịu của Mỹ Anh, Hải Yến tận dụng tình huống lộn xộn để dứt điểm ở cự li gần giúp đội tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước.

hai-yen.jpg
Hải Yến thể hiện kĩ thuật cá nhân điêu luyện trong bàn thắng thứ 2 vào lưới Nepal

Ít phút sau, tiền đạo của CLB Hà Nội I hoàn tất cú đúp bằng một pha khống chế rồi tâng bóng gọn gàng sau đường tạt của Trần Thị Thu Thảo.

Bị dẫn trước, đội chủ nhà đã thường xuyên tận dụng thể lực, sức mạnh để gây sức ép về phía khung thành thủ môn Khổng Thị Hằng. Tuy nhiên, Nepal dứt điểm thiếu sắc bén nên không thể ghi bàn.

Hiệp 2, khi trụ cột của ĐT nữ Việt Nam được rút ra nghỉ thì tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận. Chung cuộc, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào vòng loại thứ 2 Olympic Paris sau khi thắng Nepal với tổng tỷ số 7-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng chung cuộc 7-1, ĐT nữ Việt Nam vào vòng loại 2 Olympic Paris 2024