Thể thao

Olympic Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp khi gặp Saudi Arabia

Minh Anh 24/09/2023 - 09:48

Saudi Arabia mạnh hơn khá nhiều so với đội tuyển Olympic Việt Nam. Đây tiếp tục là thử thách không hề nhỏ với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, nếu cầm hoà được đội bóng xứ Ả rập, Việt Nam vẫn có cơ hội để đi tiếp.

Nếu thua Saudi Arabia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, thì khả năng chắc chắn là Olympic Việt Nam sẽ bị loại. Vì các đối thủ đứng thứ ba ở các bảng khác đều có điểm số và chỉ số phụ tốt hơn đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn (4 vé vớt vào vòng 1/8 dành cho 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất ở các bảng).

Chính vì vậy, ở lượt đấu ngày hôm nay các cầu thủ áo đỏ phải giành chiến thắng hoặc có thể cầm hoà đối thủ để nuôi hy vọng cho chính mình. Và đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

han-chau.jpg
Olympic Việt Nam quyết tâm giành điểm trước Saudi Arabia (Ảnh: Tuấn Bảo)

Đội bóng xứ Ả rập là một trong những đội mạnh nhất giải, đến từ một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu Á. Họ sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng đồng đều. Thêm vào đó là quá trình tập huấn dài ngày tại châu Âu cũng giúp toàn đội có nhiều kinh nghiệm.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vừa trải qua thất bại nặng nề 4-0 trước Iran. Nhiều sai sót của hàng phòng ngự đã được chỉ ra. Không những vậy, khả năng dứt điểm trên hàng công của chúng ta chưa thực sự tốt.

Ban huấn luyện cũng đã họp bàn kỹ lưỡng trước trận đấu. Nhiệm vụ của Olympic Việt Nam đó là cần chơi từ tốn hơn, có chiều sâu hơn trước những đội bóng mạnh hơn mình. Chúng ta cần chơi chắc chắn, bọc lót tốt hơn nữa để không tạo điều kiện cho Iran khoan thủng hệ thống phòng ngự.

Đây cũng là trận mà Saudi Arabia không nhất thiết phải thắng bằng mọi giá, vì nếu hòa, họ vẫn đủ điều kiện vào vòng trong. Đấy cũng là một tia hy vọng khác dành cho Olympic Việt Nam.

Trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 18h30 (theo giờ Việt Nam), trên sân Linping Sport Centre tại Hàng Châu (Trung Quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp khi gặp Saudi Arabia