Thể thao

Cơ hội dự Olympic mở ra cho cầu lông Việt Nam

Minh Anh 27/10/2023 - 14:16

Những màn trình diễn ấn tượng của 2 tay vợt Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát đã giúp cầu lông Việt Nam có bước tiến vượt bậc trên BXH thế giới.

Trên BXH cầu lông thế giới mới được công bố gần đây, 2 tay vợt của Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh (nữ) và Lê Đức Phát (nam) có sự bứt phá mạnh mẽ.

Trong cuộc phỏng vấn với trang chủ Liên đoàn cầu lông thế giới hồi tháng 7 năm nay, Linh đã tiết lộ về mục tiêu kết thúc năm 2023 trong Top 20.

thuy-linh.jpg
Nguyễn Thùy Linh liên tục thăng tiến trên bảng xếp hạng BWF.

Khi lọt vào vòng 2 Đan Mạch mở rộng, Thùy Linh tích lũy được 4.320 điểm. Con số này giúp cô có sự thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng. Linh từng đứng vị trí 60 thế giới vào năm 2022 và giờ đây đã ở Top 20.

"Tôi nghĩ đã đến lúc mình tỏa sáng. Tôi làm việc chăm chỉ trong một thời gian dài để thăng hạng. Bây giờ thứ hạng của tôi đã tốt hơn. Tôi phải nắm lấy cơ hội để chơi ở các giải đấu quan trọng. Đấy là nơi tôi có thể cạnh tranh với những tay vợt giỏi nhất thế giới. Bạn càng thi đấu với những người giỏi hơn thì sẽ càng tiến bộ nhanh hơn. Và tất nhiên, điểm xếp hạng là một phần thưởng", Thùy Linh phát biểu.

Trong khi đó, Lê Đức Phát cũng tăng 10 bậc lên hạng 74 thế giới. Đó là thành tích có được khi anh vào tới tứ kết Abu Dhabi Masters, giải đấu thuộc cấp độ Super 100.

Cả hai tay vợt của Việt Nam đều đang nuôi hy vọng dự Olympic 2024. Danh sách chính thức các tay vợt tham dự Olympic 2024 sẽ được chốt vào tháng 4/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội dự Olympic mở ra cho cầu lông Việt Nam