Thể thao

Vòng loại thứ 2 Olympic 2024: ĐT nữ Việt Nam tạm xếp thứ 3 sau trận ra quân

Minh Anh 27/10/2023 - 05:59

Chơi rất nỗ lực nhưng ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước Uzbekistan trong trận đấu tối 26/10. Kết quả này khiến đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tạm xếp thứ 3 bảng C và gặp Ấn Độ ở lượt trận thứ hai.

Với lợi thế sân nhà, Uzbekistan nắm quyền kiểm soát bóng. Các cô gái áo trắng tổ chức tấn công tốt từ hai bên cánh. Những đường chuyền dài ở trung lộ cũng tạo ra một số tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên, với đội hình chiến thuật 5-3-2 ĐT nữ Việt Nam đã chơi phòng thủ tốt trước những đường tấn công sắc sảo của đối phương. Chính vì vậy, trong 25 phút đầu tiên hai đội chơi "ăn miếng, trả miếng" khá hấp dẫn.

mikd.jpg
Tuyển nữ Việt Nam đã thua 0-1 trước Uzbekistan ở trận ra quân bảng C vòng loại thứ 2 Olympic 2024.

Nhưng đến phút 30, khoảng cách đã được tạo ra. Một thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, cụ thể là tình huống mắc lỗi khi theo kèm của trung vệ Trần Thị Thu tạo điều kiện cho Diyorakhon Khabibullaeva thoát xuống đánh bại Kim Thanh, đưa Uzbekistan vươn lên dẫn trước 1-0.

Có bàn mở tỷ số, đội chủ nhà chơi hưng phấn và liên tục tấn công về phía khung thành của ĐT Việt Nam. Điều đó khiến hàng phòng ngự của ta phải rất vất vả để đeo bám và ngăn chặn những pha lên bóng của Uzbekistan.

Vừa phòng thủ vừa phải chuyển hướng tấn công nhanh để tìm bàn gỡ đã khiến các cô gái của ĐT Việt Nam bị mất sức nhanh chóng. Từ đó những sai sót kèm người đã bị đối thủ khai thác. Nếu không có pha cứu thua của Kim Thanh thì chúng ta đã phải nhận bàn thua thứ 2 ngay trong hiệp 1.

Những sự thay đổi người của HLV Mai Đức Chung như việc đưa Ngân Thị Vạn Sự, Thanh Nhã, Mỹ Anh vào sân thay Trần Thị Thu, Tuyết Dung cùng Hoàng Thị Loan không gì khác ngoài mục đích cải thiện khả năng tấn công biên của đội tuyển.

Tuy nhiên, mọi cố gắng của chúng ta đã không thể thành công. Kết thúc trận đấu, ĐT nữ Việt Nam đã để thua Uzbekistan với tỉ số 0-1.

Chiến thắng 7-0 của đội tuyển nữ Nhật Bản trước Ấn Độ ở trận đấu diễn ra trước đó khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung tạm xếp thứ 3 bảng C và gặp Ấn Độ ở lượt trận thứ hai lúc 17h00 ngày 29/10 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại thứ 2 Olympic 2024: ĐT nữ Việt Nam tạm xếp thứ 3 sau trận ra quân