Giáo dục

Phát động Hội thi “Olympic tiếng Anh thành phố Đà Nẵng- Danang WISE Swinburne English Olympic”

Thanh Thảo 13/03/2024 - 12:27

Ngày 13/3, tại Thành Đoàn Đà Nẵng, Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp với hệ thống Trung tâm anh ngữ WISE English đã tổ chức chương trình phát động Hội thi “Olympic tiếng Anh thành phố Đà Nẵng- Danang WISE Swinburne English Olympic” năm học 2023-2024.

Hội thi được tổ chức nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào học tập, nâng cao năng lực ngoại ngữ, tạo ra các sân chơi tri thức cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, giúp các em nhận ra tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ trong thời đại hội nhập hiện nay.

anh-olympic-ta-1.jpg
Anh Lê Công Hùng nhấn mạnh đây là một mô hình sân chơi với cách thức tiếp cận chuyên môn theo tiêu chuẩn quốc tế được tổ chức thường niên với chất lượng chuyên môn cao phù hợp với nhu cầu của các bạn trẻ để giúp các bạn thanh thiếu nhi thành phố rèn luyện, nâng cao năng lực tiếng anh.

Năm nay, hội thi chia thành 3 bảng: Bảng A dành cho học sinh các trường THCS; bảng B dành cho học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung cấp chuyên nghiệp; bảng C dành cho sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học (Không dành cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ).

Mỗi bảng sẽ trải qua 3 vòng thi. Vòng thứ 1 là vòng thi cấp trường và vòng thứ 2 là cấp quận, huyện (đối với bảng A là theo khối THCS, bản B là theo THPT, bảng C theo khối CĐ-ĐH) được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến.

anh-olympic-ta-2.jpg
Việc tổ chức hội thi trên phạm vi thành phố Đà Nẵng cũng góp phần nâng cao vị thế của Đà Nẵng trong việc phát triển giáo dục và hội nhập với cộng đồng quốc tế.

Vòng chung kết cấp thành phố sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp với bảng A gồm 7 đội thi đại diện cho các quận, huyện; bảng B gồm 7 đội đại diện cho các quận, huyện và bảng C gồm 8 đội bao gồm 2 đội Cao Đẳng và 6 đội Đại học đại diện cho các trường CĐ-ĐH. Mỗi đội thi bao gồm 7 thành viên.

Anh Lê Công Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức, cho biết: “Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, việc học ngoại ngữ đã và đang trở thành xu hướng của bất kì bạn trẻ nào. Việc trang bị kỹ năng kiến thức tiếng anh đối với đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên là điều cần thiết để giúp cho các bạn tự tin hội nhập, giao lưu với bạn bè quốc tế. Đồng thời là cơ hội để chúng ta vươn ra trong tâm thế mới với hội nhập toàn cầu”.

anh-olympic-ta-3.jpg
Hội thi “Olympic Tiếng Anh thành phố Đà Nẵng - Danang WISE Swinburne English Olympic” dành cho học sinh, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố có độ tuổi từ 11 đến 18 (lớp 6 đến lớp 12), sinh viên theo học tại các trường cao đẳng và đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Qua việc phát động chương trình "Olympic Tiếng Anh thành phố Đà Nẵng - Danang WISE Swinburne English Olympic", các em học sinh và sinh viên không chỉ có cơ hội để thể hiện bản thân mà còn trang bị cho mình những kỹ năng quan trọng trong thời đại toàn cầu hóa.

Chương trình đã đánh dấu một bước tiến mới trong việc thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ tại Đà Nẵng, nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập, xây dựng ngoại ngữ trong quá trình hội nhập giao lưu quốc tế và mở ra những cơ hội mới cho các em trên con đường học tập và sự nghiệp sau này.

Hội thi được tổ chức bắt đầu từ tháng 04 đến tháng 06/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Hội thi “Olympic tiếng Anh thành phố Đà Nẵng- Danang WISE Swinburne English Olympic”