Thể thao

Tay vợt số 2 Việt Nam có thể lỡ hẹn với Olympic 2024

Minh Anh 13/02/2024 - 07:09

Tay vợt cầu lông Lê Đức Phát đã bất ngờ rút lui khỏi giải Sri Lanka International Series 2024. Điều đó sẽ khiến cây số 2 của Việt Nam không tích đủ điểm và có nguy cơ lỡ hẹn với suất tham dự Olympic 2024.

Lê Đức Phát đang đứng hạng 83 trên BXH của Liên đoàn cầu lông thế giới (Badminton World Federation - BWF). Tại Việt Nam, anh là tay vợt đứng thứ 2 sau Nguyễn Hải Đăng (hạng 82 thế giới).

phat.jpg
Tay vợt cầu lông Lê Đức Phát đã đưa ra quyết định bất ngờ khi không tham dự giải Sri Lanka International Series 2024.

Theo quy định của Olympic và BWF, sẽ có 38 tay vợt tham gia tranh tài ở môn Cầu lông Thế vận hội Paris, mỗi nước sẽ có tối đa 2 suất chính thức với những trường hợp đang nằm trong top 16 thế giới.

19 suất sau đó, mỗi nước chỉ có thêm 1 suất. 3 suất còn lại bao gồm 2 suất đặc cách sẽ được quyết định sau khi vòng loại kết thúc, cùng 1 suất "wildcard" cho đại diện nước chủ nhà Pháp.

Chính vì vậy, cả hai tay vợt của Việt Nam đều đang cố gắng tích lũy điểm số để tham dự Olympic Paris 2024. Thuận lợi là trong đầu năm 2024 sẽ có nhiều giải đấu quốc tế sẽ được diễn ra. Gồm giải Fajr International Challenge (Iran) và giải Azerbaijan International Challenge ngay đầu tháng 1.

Cơ hội tích điểm thuận lợi nữa khi Đức Phát có tên trong danh sách sơ bộ tham dự giải Sri Lanka International Series 2024 diễn ra trong khoảng thời gian từ 13/2 đến 18/2. Nhưng khi phân nhánh thi đấu thì tay vợt của Việt Nam đã không có tên.

Lý do là Đức Phát đã bất ngờ nộp đơn xin rút lui khỏi giải đấu. Nguyên nhân cụ thể vẫn chưa được thông báo. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh muốn nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dài thi đấu liên tục. Hơn nữa, thi đấu căng sức có thể khiến Đức Phát tái phát chấn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay vợt số 2 Việt Nam có thể lỡ hẹn với Olympic 2024