Thể thao

Thêm kỳ vọng về vé dự Olympic từ bộ môn taekwondo

Minh Anh 15/03/2024 - 22:22

Các võ sĩ taekwondo Việt Nam chuẩn bị bước vào tranh tài ở vòng loại Olympic Paris 2024 khu vực châu Á diễn ra tại Thái An (Trung Quốc). Vé dự Olympic được đặt vào hai võ sĩ nữ Trương Thị Kim Tuyền và Bạc Thị Khiêm.

Đội tuyển taekwondo Việt Nam đã tập huấn một tháng tại Hàn Quốc, tham dự các giải taekwondo mở rộng trong thời gian qua nhằm giúp các võ sĩ hoàn thiện về chuyên môn và có thể giành vé dự Olympic.

Đặc biệt là hai võ sĩ nữ Kim Tuyền (hạng cân 49kg) và Bạc Thị Khiêm (67kg) có nhiều hy vọng hơn hai đồng đội nam là Lý Hồng Phúc (68kg) và Nguyễn Hồng Trọng (58kg).

con-do.jpg
Ba võ sĩ taekwondo Việt Nam bước vào tranh tài ở vòng loại Olympic Paris 2024 khu vực châu Á diễn ra tại Thái An (Trung Quốc).(Ảnh minh hoạ)

Từ những ngày đầu năm 2024, Kim Tuyền và Bạc Thị Khiêm đều có sự chuẩn bị về thể lực cũng như duy trì tập luyện thường xuyên để có thêm sự tự tin.

Bạc Thị Khiêm giành huy chương bạc Giải taekwondo Canada mở rộng, còn Kim Tuyền giành HCB Giải taekwondo Mỹ mở rộng. Trở về Việt Nam, cả hai tiếp tục hoàn thiện thêm những điểm yếu trước khi sang Trung Quốc tham dự vòng loại châu Á.

Kết quả thi đấu tốt cũng giúp Kim Tuyền và Bạc Thị Khiêm được xếp hạt giống cao và có thêm thuận lợi khi bốc thăm chia nhánh từng hạng cân ở vòng loại châu Á tại Trung Quốc.

Vòng loại châu Á có tám hạng cân (bốn nam và bốn nữ) thi đấu. Mỗi nước chỉ được đăng ký hai võ sĩ nam và hai võ sĩ nữ. Hai võ sĩ dẫn đầu từng hạng cân sẽ giành quyền tham dự Olympic Paris 2024.

Vé dự Olympic của taekwondo Việt Nam được đặt vào hai võ sĩ nữ Trương Thị Kim Tuyền và Bạc Thị Khiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm kỳ vọng về vé dự Olympic từ bộ môn taekwondo