Gần 1000 cầu thủ ở Anh đối diện với nguy cơ thất nghiệp do ảnh hưởng của covid-19

Minh Anh| 17/04/2020 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Gary Neville, có khoảng gần 1000 cầu thủ đang chơi ở Championship, League One và League Two tại Anh sẽ thất nghiệp hoặc trở thành cầu thủ tự do khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc nếu như không được đội bóng của họ gia hạn.

Đại dịch Covid-19 đã và đang có những diễn biến vô cùng phức tạp trên thế giới và ở các quốc gia châu Âu. Nó không chỉ gây những ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế, du lịch mà đến cả những môn thể thao "vua" như bóng đá cũng phải chịu tổn thất vô cùng nặng nề.

Gần 1000 cầu thủ ở Anh đối diện với nguy cơ thất nghiệp do ảnh hưởng của covid-19

Với sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây áp lực tài chính cho các đội bóng tại Anh, sẽ có rất nhiều cầu thủ phải rơi vào cảnh thất nghiệp.

Dịch bệnh bùng phát khiến các giải đấu bị hoãn vô thời hạn, lệnh đóng cửa các sân vận động đã tình hình tài chính của các CLB bóng đá tại Anh phải chịu những khoản lỗ khổng lồ. Nguồn thu không có trong khi rất nhiều khoản chi phí phải chi đã khiến nhiều CLB phải đứng bên bờ vực phá sản.

Một trong những khoản chi nặng nhất có lẽ là lương của các cầu thủ khi không có giải đấu nào diễn ra. Đứng trước tình hình như vậy, ban lãnh đạo các CLB đã quyết định giảm lương hoặc các cầu thủ tự nguyện giảm thu nhập của mình để cùng vượt qua đại dịch.

Nhưng với những trụ cột chính trong các đội hình thì họ có thể yên tâm với tương lai tươi sáng khi dịch bệnh được đẩy lùi. Nhưng số còn lại vì chưa có tầm ảnh hưởng, những cầu thủ trên hàng ghế dự bị thì phải đối mặt rất nhiều nguy cơ.

Gần 1000 cầu thủ ở Anh đối diện với nguy cơ thất nghiệp do ảnh hưởng của covid-19

Theo Gary Neville, những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng sẽ là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Theo Gary Neville, hiện rất nhiều cầu thủ đang chơi ở Championship, League One và League Two tại Anh bị trả lương rất thấp trong thời điểm đại dịch covid-19. Thậm chí nhiều người phải kiếm việc làm thêm để trang trải cuộc sống của gia đình.

Và có khoảng 1000 cầu thủ đang tại đây sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6 này nếu như không được đội bóng của họ gia hạn. Không phải trong số đó ai cũng là những cầu thủ trụ cột và gần như chắc chắn phải ra đi trong bối cảnh đội bóng đang cắt giảm quỹ lương.

Đây cũng là khó khăn chung của toàn các CLB bóng đá cũng như toàn bộ các cầu thủ. Nhưng những đối tượng sắp hết thời hạn hợp đồng là những người chịu thiệt thòi nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1000 cầu thủ ở Anh đối diện với nguy cơ thất nghiệp do ảnh hưởng của covid-19