Thể thao

Ả Rập Xê Út trở thành cựu vương U23 châu Á

Minh Anh 27/04/2024 - 06:29

Dù đã rất thận trọng, nhưng cú sảy chân của nhà ĐKVĐ Ả Rập Xê Út trước U23 Uzbekistan đã khiến họ trở thành cựu vương của U23 châu Á.

Dù tái hiện chính trận chung kết U23 châu Á cách đây 2 năm, nhưng sự thận trọng khiến hiệp 1 của trận tứ kết diễn ra tẻ nhạt. Hai bên đá cầm chừng, thậm chí không có nổi một cú sút được 2 đội tung về phía khung thành. Nổi bật là những pha phạm lỗi làm vụn trận đấu.

Dù không hấp dẫn nhưng 45 phút đầu tiên vẫn kết thúc bằng việc U23 Uzbekitan có được bàn mở tỷ số. Khusayin Norchaev dứt điểm tinh tế để loại bỏ thủ môn Ả Rập Xê Út sau pha đi bóng solo ấn tượng.

a-rap.jpg
U23 Uzbekistan giành chiến thắng thuyết phục trước nhà ĐKVĐ Ả Rập Xê Út với tỷ số 2-0.

Sang hiệp 2, vì bị dẫn trước nên kịch bản của U23 Ả Rập Xê Út buộc phải thay đổi. Họ dồn đội hình tấn công nhiều hơn. Bóng được đưa vào khu vực 16m50 với nhiều hướng trực diện có, tạt hai bên cánh cũng rất đa dạng.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của U23 Uzbekitan cũng đã rất tỉnh táo và có một trận đấu thành công. Chưa khai thông bế tắc, U23 Ả Rập Xê Út lại gặp khó khi tiền đạo Ayman Yahya nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Phút 82, Umarali Rakhmonaliyev vừa vào sân thay người và gần như trong pha chạm bóng đầu tiên của mình đã nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 với pha chọn vị trí rất thông minh. Đánh bại ĐKVĐ Ả Rập Xê Út với tỷ số 2-0, U23 Uzbekistan vào chơi trận bán kết với U23 Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ả Rập Xê Út trở thành cựu vương U23 châu Á