Thể thao

Marcus Rashford đưa MU lập kỷ lục tại Ngoại hạng Anh

Minh Anh 13/04/2024 - 07:03

Trong ngày Marcus Rashford được ban tổ chức Ngoại hạng Anh vinh danh với hạng mục Bàn thắng đẹp nhất tháng 3/2024 thì cũng là thời điểm Man Utd đi vào lịch sử giải đấu.

Marcus Rashford đã có cú dứt điểm từ cự ly khoảng 25 mét, vượt qua tầm với của thủ môn Ederson đập xà ngang đi vào lưới của Man City. Bàn thắng không thể giúp MU tránh trận thua 1-3 nhưng đã tạo mốc quan trọng trong sự nghiệp Rashfor.

"Tuyệt phẩm" này đã giúp Marcus Rashford chính thức trở thành chủ nhân của Bàn thắng đẹp nhất tháng 3 tại Ngoại hạng Anh.

mu-nha-1-1712931887-212637-1-.jpg
Marcus Rashford lần đầu tiên đoạt giải Bàn thắng đẹp nhất tháng tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: BTC

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Marcus Rashford đoạt giải Bàn thắng đẹp nhất tháng tại Ngoại hạng Anh.

Với danh hiệu này, tuyển thủ Anh cũng giúp Man Utd lập kỷ lục tại giải đấu khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử có 4 cầu thủ khác nhau đoạt giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất tháng trong cùng một mùa giải.

Trước đó, Chelsea ở mùa giải 2016/17 và West Ham ở mùa giải 2021/22, họ đều có 3 cầu thủ khác nhau đoạt danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất tháng trong cùng một mùa giải.

Vào tháng 9/2023, Bruno Fernandes đoạt giải Bàn thắng đẹp nhất tháng với cú vô lê vào lưới Burnley, mang về chiến thắng tối thiểu cho Man Utd. Hai tháng sau đó, Alejandro Garnacho giành giải thưởng đó với bàn thắng vào lưới Everton, giúp Quỷ đỏ thắng chung cuộc 3-0.

Tháng 2 vừa qua, tài năng trẻ Kobbie Mainoo của Man Utd cũng được Ban tổ chức Ngoại hạng Anh vinh danh với danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất, đó là pha lập công muộn ở phút 90+7 vào lưới Wolves hôm 2/2, giúp Quỷ đỏ chiến thắng kịch tính 4-3. Đáng chú ý, đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của Mainoo cho Man Utd.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Marcus Rashford đưa MU lập kỷ lục tại Ngoại hạng Anh