Thể thao

MU chia điểm kịch tính trước Liverpool ngay tại Old Trafford

Minh Anh 08/04/2024 - 06:26

Trong trận đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh 2023/24, Manchester United cầm hòa Liverpool trên sân nhà trong trận cầu 4 bàn thắng.

Việc Arsenal và Man City đều thắng đã đặt áp lực lên thầy trò Jurgen Klopp. Họ buộc phải có lợi thế trên sân kình địch Man Utd nếu muốn đòi lại đỉnh bảng. Bên cạnh đó, Man Utd đang sứt mẻ nghiêm trọng, đặc biệt ở hàng thủ. Do vậy mục tiêu 3 điểm với Liverpool là không quá khó.

mu-live.jpg
Pha tranh chấp giữa Garnacho và Robertson. (Ảnh: Reuters)

Trên lý thuyết là vậy nhưng thực tế đội khách đã có những phút khó khăn trước Quỷ đỏ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã nhanh chóng triển khai tấn công. Garnacho đã gây bất ngờ khi dứt điểm vào lưới trống nhưng bàn thắng không được công nhận.

Những phút sau đó là câu trả lời của Liverpool và cụ thể là từ Salah. Từ pha tỉa má ngoài, Salah chuyền bóng để Szoboszlai băng lên người đứng đợi sẵn là Hungary. Tuy nhiên, thủ môn Onana đã chiến thắng trước cú sút chân trái của tiền vệ Hungary.

Khán giả tại Old Trafford đã được chứng kiến màn "ăn miếng, trả miếng" thú vị của cả hai bên. Cuối cùng, Liverpool có được bàn mở tỷ số nhờ công của Diaz.

Từ pha đá phạt góc của Robertson ở cánh phải, Nunez đã khéo léo lùi lại một nhịp và đánh đầu chuyền bóng đến cột xa. Phía trong, Diaz chờ sẵn, tung cú vô-lê đập đất ở cự ly gần khiến Onana không kịp phản ứng. 1-0 cho đội khách.

Bị dẫn trước ngay tại sân nhà, các cầu thủ Man Utd đáp trả bằng liên tiếp những pha tấn công từ bên cánh phải và tạt bóng bổng. Tuy nhiên họ vẫn bị lép vế khi chỉ kiểm soát bóng 42% và không tung ra được bất kỳ pha dứt điểm nào. Hiệp 1 kết thúc với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Diaz.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà bất ngờ quân bình tỷ số. Đường chuyền ngang tai hại của Jarell Quansah đưa bóng đến chân Fernandes. Quan sát thấy Kelleher lên cao, Fernandes sút ngay từ gần giữa sân và Kelleher đã không kịp lùi về để ngăn chặn.

salaaa.jpg
Pha vào bóng với Rashford khiến Bradley nhận thẻ vàng ở đầu trận. (Ảnh: AMA)

Tinh thần Man Utd lên cao sau khi gỡ hòa. Liên tiếp là những tình huống phối hợp tấn công khác nhau nhưng vẫn chưa thể mang tới hiệu quả. Đến thời điểm này, sự tỏa sáng của các ngôi sao lại là lợi thế của đội chủ sân Old Trafford.

Siêu phẩm của tiền vệ 18 tuổi Kobbie Mainoo là một ví dụ điển hình. Nhận đường chuyền từ Wan-Bissaka, Mainoo đỡ bóng một nhịp rồi xoay người cứa lòng chân phải. Cú đá hướng về góc chữ A, khiến Kelleher bay người hết cỡ cũng không thể chạm vào bóng. Khán đài Old Trafford bùng nổ khi chứng kiến bàn thắng này.

Có thể lâu rồi, Liverpool mới cảm nhận thấy sự khó khăn đến như vậy. Hàng công liên tục sử dụng những quả treo bổng vào vòng cấm Man Utd để tìm kiếm cơ hội. Dù hàng thủ Man Utd bị xáo trộn nhưng với sự xuất sắc của Onana đã khiến các chân sút của đội khách bị vô hiệu.

Những thời điểm như vậy, bản lĩnh của SalahPha có cơ hội được tỏa sáng. Từ một đường bóng tưởng không gây nguy hiểm của Harvey Elliott, nhưng Wan-Bissaka lại thực hiện pha xoạc bóng thiếu cẩn thận, khiến Man Utd bị thổi phạt đền.

aaa.jpg
Salah đánh lừa Onana để giúp Liverpool gỡ hòa.

Trọng tài không cần xem lại VAR để đưa ra quyết định. Trên chấm phạt đền, Salah đánh lừa Onana để giúp Liverpool gỡ hòa. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 2-2 của trận đấu.

Với kết quả này, MU vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 với 49 điểm, họ cách top 4 tới 11 điểm và còn 1 trận chưa đá. Còn Liverpool bằng điểm Arsenal và đứng sau do kém hiệu số bàn thắng bại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MU chia điểm kịch tính trước Liverpool ngay tại Old Trafford