Tiêu điểm

Hưởng ứng cuộc thi sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân

Mai Đỉnh 27/04/2024 - 07:00

Cuộc thi sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân đang nhận được sự quan tâm của nhiều tác giả trong và ngoài hệ thống TAND với các tác phẩm dự thi ở nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Hệ thống TAND mong muốn tiếp tục nhận được nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng. Thời hạn nhận bài dự thi đến 17h00 ngày 30/7/2024.

Cuộc thi sáng tác ca khúc về TAND là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 – 13/9/2025), để mọi người dân hiểu rõ hơn về TAND, khơi dậy truyền thống vẻ vang gần một thế kỷ hình thành và phát triển.

Tham gia cuộc thi, các tác giả có cơ hội đạt được nhiều giải thưởng lớn, bao gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích.

cuoc-thi-ca-khuc-tand.jpg
Hưởng ứng cuộc thi sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân

Ca khúc tham gia với chủ đề ca ngợi truyền thống lịch sử xây dựng và phát triển của hệ thống TAND; khẳng định vai trò và những đóng góp của TAND – Biểu tượng của Công lý trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong quá trình xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách tư pháp, cải cách hành chính, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Tôn vinh những nét đẹp, ca ngợi sự hy sinh thầm lặng, những khó khăn, vất vả, hiểm nguy nhưng hết sức vinh quang của người Thẩm phán, cán bộ Tòa án trong việc thực hiện quyền tư pháp, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

cuoc-thi-ca-khuc-tand1.jpg
Ca sỹ Lâm Bảo Ngọc thể hiện ca khúc “Nguồn sáng nơi Pháp đình” (sáng tác: Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh) góp phần truyền cảm hứng cho "Cuộc thi sáng tác ca khúc về TAND" đang được hệ thống Tòa án triển khai.

Thông qua các tác phẩm, góp phần giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về sứ mệnh cao cả, vinh quang của TAND; tạo khí thế hăng hái, phấn khởi, nâng cao lòng yêu ngành, yêu nghề của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống TAND, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Cuộc thi sáng tác ca khúc về TAND mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo công chức, viên chức và người lao động trong và ngoài hệ thống, cũng như mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam…

THỂ LỆ CUỘC THI

1. Yêu cầu

Các tác phẩm dự thi là các ca khúc có nội dung tư tưởng phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; có chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam; đồng thời phải thể hiện được nội dung đậm nét về đặc thù của TAND, được công chúng đón nhận.

2. Chủ đề tác phẩm:

Ca ngợi truyền thống lịch sử xây dựng và phát triển của hệ thống TAND; khẳng định vai trò và những đóng góp của TAND.

Là biểu tượng của công lý trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong quá trình xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách tư pháp, cải cách hành chính, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Tôn vinh những nét đẹp, ca ngợi sự hy sinh thầm lặng, những khó khăn, vất vả, hiểm nguy nhưng hết sức vinh quang của người Thẩm phán, cán bộ Tòa án trong việc thực hiện quyền tư pháp, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân thông qua hoạt động xét xử.

Phán ánh về các hoạt động, phong trào thi đua sâu rộng, sôi nổi, về các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong hệ thống TAND.

3. Đối tượng dự thi

Mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam.

Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng chấm thi, Tổ thư ký được quyền tham gia hưởng ứng sáng tác, nhưng tác phẩm không được tham dự xét giải thưởng.

4. Quy định về tác giả, tác phẩm

Thể loại: Tác phẩm có thể được thể hiện dưới mọi phong cách, thể loại âm nhạc của ca khúc; Số lượng tác phẩm: Không giới hạn số lượng tác phẩm tham dự cuộc thi;

Là sáng tác mới, chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào và không có sự tranh chấp về bản quyền tác phẩm và quyền tác giả.

5. Quy định sử dụng tác phẩm tham gia

Đối với các tác phẩm đoạt giải, Ban Tổ chức có quyền sử dụng tác phẩm cho các hoạt động tuyên truyền phi lợi nhuận. Ban Tổ chức không trả lại hồ sơ tác phẩm và USB đã gửi tham gia cuộc thị.

Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tác phẩm đoạt giải, dàn dựng tiết mục biểu diễn tại Lễ tổng kết, trao giải và sử dụng các tác phẩm có chất lượng vào các hoạt động của TANDTC.

6. Quy định về hồ sơ dự thi

Mỗi tác phẩm dự thi gửi về Ban Tổ chức gồm:

+ 01 bản ký âm đầy đủ phần nhạc và lời trên giấy A4 (bản scan) ghi rõ tác lời và nhạc.

+ 01 bản thu âm ca khúc định dạng file mp3 (nếu gửi gửi theo đường email) hoặc bản thu âm USB (nếu gửi qua đường bưu điện hoặc đến trực tiếp).

+ 01 Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu (đính kèm) thể lệ cuộc thi (bản scan).

Phiếu đăng ký dự thi bao gồm các nội dung: Tên tác giả đăng ký dự thi, nghệ danh (nếu có); tên tác phẩm dự thi; ngày, tháng, năm sinh; số CCCD; địa chỉ liên hệ; số điện thoại liên lạc; số lượng tác phẩm dự thi.

Trong trường hợp tác phẩm có đồng tác giả thì ghi đầy đủ thông tin của các tác giả; Hồ sơ dự thi được cho vào 01 phong bì lớn, dán kín, ngoài phong bì ghi rõ “Bài dự thi sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân”.

7. Cách thức và thời gian gửi bài dự thi

Bài dự thi có thể gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp về Văn phòng TANDTC ( số 48 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội hoặc qua địa chỉ email: sangtaccakhuctoaan(@)toaan.gov.vn).

Thời hạn nhận bài dự thi: Bắt đầu từ 00h00 ngày 02/11/2023 đến 17h00 ngày 30/7/2024 (nếu tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện thì Ban Tổ chức sẽ tính theo dấu Bưu điện).

8. Cơ cấu giải thưởng

01 giải Nhất: trị giá 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng).

02 giải Nhì: mỗi giải trị giá 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng).

03 giải Ba: mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng).

04 giải Khuyến khích: mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng cuộc thi sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân