Thể thao

Cuộc đua tam mã làm đổi chủ ngôi đầu Ngoại hạng Anh?

Minh Anh 13/04/2024 - 21:34

Cuộc đua tam mã đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh vẫn đang diễn biến hấp dẫn khi top 3 đang rượt đuổi nhau từng điểm số Arsenal (71 điểm), Liverpool (71) và Man City (70). Ở vòng 33, ba ứng viên vô địch đều được đá sân nhà. Họ sẽ mang tới những cuộc đôi công hấp dẫn và hứa hẹn ngôi đầu bảng sẽ đổi chủ.

Ở vòng 33, Arsenal được dự đoán gặp nhiều khó khăn trước Aston Villa, trong khi Liverpool và Man City chỉ gặp những đối thủ dưới cơ.

Sớm nhất là màn đọ sức giữa Man City và Luton. Gặp bất lợi khi kém Arsenal và Liverpool một điểm nên họ không thể bỏ qua cơ hội vàng ở vòng này là Luton - đội chưa từng giữ sạch lưới khi xa nhà và thua nhiều bàn nhất trên sân khách mùa này.

tam-ma.jpg
Ba ứng viên vô địch đều được đá sân nhà ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Man City sẽ muốn giải quyết nhanh Luton ở Etihad, để giữ sức cho trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Real vào giữa tuần sau, cũng trên sân đấu này.

Với hàng công đầy đủ hỏa lực, chủ nhà có thể giải quyết trận đấu trong hiệp một. Nhưng khi vắng Nathan Ake và Kyle Walker ở hàng thủ có thể khiến đội hình có chút thay đổi, khi Luton có phong độ tấn công khá sắc.

Trong khi đó, Liverpool vừa trải qua một cú sốc lớn về tâm lý khi thua đậm 0-3 trước Atalanta ở tứ kết lượt đi Europa League. Liệu họ có giữ sức cho màn ngược dòng khó tin trên đất Ý, hay sẽ buông luôn sân chơi này để tập trung đua vô địch Ngoại hạng Anh? Cuộc tiếp đón Crystal Palace có thể không dễ dàng với Liverpool như dự kiến.

Nhìn qua lịch thì Arsenal có vẻ gặp khó hơn hai đối thủ cạnh tranh nhưng không hẳn vì thực tế phong độ của Aston Villa thời gian qua cũng khá thất thường khi chỉ thắng 2/6 trận gần nhất và lại mất trụ cột Douglas Luiz vì chấn thương.

Đây cũng là một trong những trận khó của Pháo thủ trong phần còn lại mùa giải, khi đối thủ đang cạnh tranh suất dự Champions League với cùng 60 điểm như đội xếp thứ tư là Tottenham.

Độ khó của trận này còn nằm ở thời điểm diễn ra, khi nó chỉ cách chuyến làm khách trên sân Bayern ở lượt về tứ kết Champions League ít ngày. Tâm trí Arsenal chắc chắn bị ảnh hưởng ít nhiều.

Với những lợi thế, khó khăn riêng nhưng tất cả đang "lên dây cót" cho các vòng đấu quan trọng còn lại. Chính vì thế, cuộc đua sẽ ngày càng gay cấn, quyết liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua tam mã làm đổi chủ ngôi đầu Ngoại hạng Anh?