Thể thao

Ngoại hạng Anh: "Pháo thủ" tạm dẫn đầu

Minh Anh 07/04/2024 - 08:31

Ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, bảng xếp hạng đã liên tục thay đổi khi lần lượt Man City và Arsenal có chiến thắng quan trọng. Hiện tại, "Pháo thủ" đang tạm dẫn đầu nhưng nguy cơ thay đổi vị trí vẫn còn khi Liverpool chưa thi đấu.

Phong độ hiện tại, một chiến thắng không quá khó đối với Arsenal. Tuy nhiên, đứng trước Brighton bất bại 12 trận gần nhất trên sân nhà thì đây cũng gọi là chút thử thách với thầy trò Mikel Arteta.

Dưới sức ép của rất đông cổ động viên Brighton, "Pháo thủ" đã có khoảng thời gian đầu hiệp 1 chật vật. Nửa giờ đầu tiên, hàng công của Arsenal gần như bị khóa chặt bởi những lớp phòng ngự của đội chủ nhà. Các đường chuyền từ hai bên cánh cũng không mang lại hiệu quả.

phat-den.jpg
Bukayo Saka mở tỷ số từ quả phạt đền.(Ảnh: Getty)

Phải đến khi Bukayo Saka khai thông bế tắc nhờ bàn mở tỷ số từ quả phạt đền thì mọi thứ hoàn toàn trong tầm kiểm soát của thầy trò HLV Mikel Arteta.

Cầu thủ Arsenal dần lấy lại tập trung và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Khi có sự hậu thuẫn nhiệt tình, Kai Havertz bắt đầu dẫn dắt tình huống bóng như một "nhạc trưởng" thực thụ. Anh chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công và sẵn sàng kiến tạo khi có cơ hội.

Từ đường tỉa bóng ra cánh của Martin Odegaard, Jorginho băng xuống căng ngang cho Havertz đệm cận thành vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0. Thời gian còn lại của trận đấu là lúc Leandro Trossard tỏa sáng khi ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

Ba điểm giúp Arsenal tạm dẫn đầu với 71 điểm, hơn một điểm so với Liverpool và Man City. Thầy trò Arteta sẽ giữ được đỉnh bảng nếu Liverpool không thắng trên sân Man Utd.

Cuộc đua top đầu bảng xếp hạng đang vô cùng gay cấn khi các đội đều không nắm quyền tự quyết. Đặc biệt, giai đoạn này một cái "sẩy chân" cũng khiến họ bị tụt lại trong cuộc đua cho ngôi vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh: "Pháo thủ" tạm dẫn đầu