Apple phản ứng trước thông tin iPhone mới dùng 2 chip khác nhau

Kiên Trung| 09/10/2015 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã có những lời giải thích đối với mối quan tâm của người dùng về việc iPhone 6S và 6S Plus được trang bị 2 chip A9 khác nhau, trong đó một chip sẽ tốt hơn.

Apple nói rằng, mỗi chip đi kèm theo các sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất theo Apple nhằm cung cấp một hiệu suất đáng kinh ngạc và một tuổi thọ pin tuyệt vời, bất kể kích thước bộ nhớ trong, màu sắc hoặc tên model. Mặc dù có sự khác biệt giữa hai chip, chúng đều gọi là A9 do Apple cảm thấy phù hợp với những triết lý thiết kế của họ.

Apple phản ứng trước thông tin iPhone mới dùng 2 chip khác nhau

Cả iPhone 6S và 6S Plus đều được trang bị chip A9 mới nhất

Apple đã gợi ý rằng, dựa vào những công việc nhất định mà chip xử lý chạy một khối lượng công việc nặng liên tục cho đến khi cạn kiệt pin. Công ty cũng cho biết thêm, dựa vào những thử nghiệm và dữ liệu được cung cấp từ khách hàng, có thể thấy tuổi thọ pin thực tế của các phiên bản iPhone 6S và 6S Plus sử dụng chip khác nhau, thậm chí bao gồm cả các thành phần cảm biến, dao động trong khoảng 2-3%.

Con số này được Apple nói là đủ nhỏ, và người dùng đừng vì vậy mà tạo ra sự phân biệt trong khâu lựa chọn giữa chip sử dụng trong hai model sản phẩm iPhone 6S cũng như 6S Plus.

Apple phản ứng trước thông tin iPhone mới dùng 2 chip khác nhau

Apple vẫn sử dụng tên A9 cho chip mới dù được sản xuất bởi hai đối tác khác nhau

Trong một diễn biến khác, thông tin về thời điểm phát hành chính thức của iPad Pro dường như đã được đưa ra khi nhiều khả năng nó sẽ bắt đầu bán ra vào cuối tháng 10 này.

Trước đó, Apple đã công bố iPad Pro tại sự kiện đặc biệt do công ty tổ chức vào tháng 9, cùng với sự xuất hiện của bộ đôi iPhone mới, Apple TV set-top box cũng như phiên bản iOS 9. Máy tính bảng này trang bị màn hình 12,9 inch và là sản phẩm lớn nhất mà Apple đã từng làm. Tuy nhiên ở thời điểm công bố sản phẩm thì Apple vẫn chưa đưa ra thông tin về thời điểm sản phẩm lên kệ.

Nhưng điều này đã được xác nhận bởi một nguồn tin giấu tên được đánh giá là đáng tin cậy, cho biết mọi người có thể bắt đầu mua iPad Pro thông qua gian hàng trực tuyến của hãng vào cuối tháng 10 này. Tuy nhiên, điều này có nghĩa khả năng sản phẩm chỉ bắt đầu xuất xưởng trong tháng 11 tới.

Apple phản ứng trước thông tin iPhone mới dùng 2 chip khác nhau

iPad Pro là chiếc tablet lớn nhất mà Apple đã từng sản xuất ra thị trường

Khi iPad Pro được xuất xưởng cũng là lúc mà mọi người có thể đến với các cửa hàng bán lẻ của Apple để mua sản phẩm này. Như vậy, chiếc máy tính bảng lớn nhất của Apple có khả năng được phát hành cùng thời điểm với chiếc set-top box Apple TV mới nhất mà hãng dự kiến phát hành trực tuyến cuối tháng này, với kế hoạch giao hàng vào đầu tháng 11, thời điểm sản phẩm cũng cập bến các cửa hàng bán lẻ của hãng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phản ứng trước thông tin iPhone mới dùng 2 chip khác nhau