Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các cơ quan báo chí

Trần Minh Giang| 16/06/2017 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2017), Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền, Trưởng ban Chỉ đạo công tác Thông tin - tuyên tryền TAND bày tỏ vui mừng được đón tiếp lãnh đạo, nhà báo, phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí và mong rằng sự phối hợp công tác giữa TAND, TAQS các cấp với các cơ quan báo chí, truyền thông ngày càng hiệu quả.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các cơ quan báo chí

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền phát biểu tại buổi gặp mặt

Ôn lại chặng đường phát triển của các cơ quan báo chí, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền nhấn mạnh: Suốt 92 năm qua, nền Báo chí cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo đã luôn đồng hành cùng những chặng đường đấu tranh kiên cường của Đảng và nhân dân ta, vì độc lập dân tộc, vì CNXH. Bước vào thời kỳ đổi mới, báo chí đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, có đóng góp to lớn vào công cuộc đổi mới đất nước. Cùng với quá trình phát triển của xã hội, báo chí và đội ngũ những người làm báo nước ta đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt.

Xác định công tác thông tin, tuyên truyền là một lĩnh vực hết sức quan trọng, trong những năm qua, Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC luôn chú trọng phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Tòa án. Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tích cực tuyên truyền về TAND, đặc biệt tập trung phản ánh những thành tựu của TAND trong thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp. Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC ghi nhận, đánh giá rất cao sự nỗ lực của các cơ quan báo chí đã đồng hành, phản ánh kịp thời các mặt hoạt động của Tòa án các cấp.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các cơ quan báo chí

Cũng tại buổi gặp mặt, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đã thông tin tới lãnh đạo các cơ quan báo chí một số chủ trương, giải pháp lớn trong công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo TANDTC cũng như những kết quả nổi bật trong công tác của các Tòa án 6 tháng đầu năm 2017. Theo đó, từ đầu năm đến nay, tình hình tội phạm tuy được kiềm chế nhưng còn diễn biến phức tạp, các tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính vẫn có xu hướng gia tăng về số lượng và phức tạp về tính chất. Công cuộc cải cách tư pháp và quá trình thực hiện chủ trương tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế cũng yêu cầu các Tòa án phải có nhiều nỗ lực trong quá trình hoạt động. Trước yêu cầu nhiệm vụ được giao, lãnh đạo TANDTC đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp để tổ chức thực hiện trong toàn hệ thống Tòa án.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các cơ quan báo chí

Các Thẩm phán TANDTC, lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC trao đổi với lãnh đạo các cơ quan báo chí

6 tháng đầu năm 2017, các Tòa án đã giải quyết 186.312 vụ việc trong tổng số 209.766 vụ việc đã thụ lý; đã đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ án lớn về tham nhũng mà dư luận quan tâm. Về cơ bản, Tòa án các cấp đã khắc phục được tình trạng để các vụ án quá thời hạn xét xử do lỗi chủ quan của Thẩm phán; chất lượng xét xử được nâng lên và chưa phát hiện trường hợp nào bị kết án oan. Bên cạnh công tác xét xử, Tòa án các cấp tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính tư pháp, trong đó tập trung vào việc đổi mới các quy trình, thủ tục tiếp nhận và xử lý công việc và đặc biệt là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của Tòa án thông qua việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin. Hiện tại, TANDTC đã xây dựng hệ thống truyền hình trực tuyến từ TANDTC tới tất cả các TAND cấp tỉnh và cấp huyện…

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các cơ quan báo chí

Quang cảnh buổi gặp mặt

Với việc triển khai thực hiện nhiều giải pháp trong công tác, cùng với sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên và sâu sát của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban, ngành ở Trung ương, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, của các cơ quan báo chí, trong 6 tháng qua, Tòa án các cấp đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí đánh giá cao sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ của lãnh đạo TANDTC nói riêng và Tòa án các cấp nói chung với các cơ quan báo chí. Tòa án là nguồn tư liệu rất phong phú đối với báo chí, do đó hệ thống TAND cần tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa để báo chí phản ánh ngày một nhiều hơn, đa dạng hơn các mặt hoạt động của Tòa án, nhất là trong công tác xét xử và cải cải cách tư pháp…

Kết thúc buổi gặp mặt, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền, Trưởng ban Chỉ đạo công tác Thông tin - tuyên truyền TAND mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí đồng hành nhiều hơn nữa với hệ thống TAND để kịp thời thông tin, phản ánh đa dạng, đầy đủ hoạt động của TAND, TAQS các cấp với trọng trách bảo vệ công lý và xây dựng Nhà nước pháp quyền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các cơ quan báo chí