Tiêu điểm

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024

Mai Đỉnh - Hải Đăng 15/02/2024 - 13:54

Sáng 15/2 (mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024), ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, TANDTC tổ chức gặp mặt đầu Xuân chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại TANDTC.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí thành viên Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; Thủ trưởng các đơn vị cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các đơn vị thuộc cơ quan TANDTC (khu vực Hà Nội) và các cán bộ, chiến sỹ của Tòa án quân sự Trung ương.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Văn phòng TANDTC cho biết, đơn vị đã kịp thời quán triệt và tổ chức thực hiện các Chỉ thị của Đảng và Nhà nước về việc tổ chức chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn tiết kiệm.

chanh-an-chuc-tet2.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong thời gian trước Tết Nguyên đán, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã đi thăm và chúc Tết tại một số địa phương như Nam Định, Phú yên, Bình Định,… thăm hỏi trao tặng hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, công nhân, người lao động trước Tết. Gặp mặt và chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo TANDTC và nguyên lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Thực hiện tốt chế độ chính sách, chăm lo tết đối với toàn thể cán bộ, công chức, người lao động; xây dựng và hoàn thiện tốt kế hoạch trực Tết, đảm bảo an toàn cơ quan, giải quyết xử lý kịp thời các công việc đột xuất, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo. Đến nay, theo báo cáo tổng hợp từ các kíp trực và Vụ Tổng hợp thì cả hệ thống Tòa án không có sự cố nào phát sinh. Công chức, người lao động trong hệ thống Tòa án đều chấp hành nghiêm túc quy định về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Nhân dịp năm mới Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động cơ quan TANDTC nói riêng và toàn hệ thống TAND nói chung cùng gia đình năm mới sức khỏe, nhiều niềm vui, có niềm tin mạnh mẽ, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2024 và những năm tiếp theo.

chanh-an-chuc-tet1.jpg
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cùng chiến sỹ của Tòa án quân sự Trung ương dự buổi gặp mặt

Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, gặp gỡ đầu Xuân năm mới có thể coi là một nét văn hóa đẹp, có truyền thống đã được duy trì từ lâu tại TANDTC. Chánh án đánh giá cao các hoạt động trước, trong và sau Tết của TAND vẫn được duy trì theo đúng như kế hoạch, vui vẻ và an toàn trong toàn hệ thống. Đồng thời việc thực hiện chế độ chính sách, chăm lo Tết đối với toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan làm tốt công việc chế độ thưởng Tết, trả lương đối với cán bộ, công chức, người lao động.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng bày tỏ vui mừng với những thành tựu đạt được của hệ thống TAND trong năm vừa qua. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, các chỉ tiêu đều đạt và vượt với chất lượng cao, nhiều điểm nhấn được dự luận đánh giá tốt. Trong đó, có công việc nhiều năm mới thực hiện được như, xuất bản Bộ sách Lịch sử Tòa án nhân dân Việt Nam, hoàn thành dự thảo đề án Luật Tổ chức TAND…

Về nhiệm vụ ngay sau Tết, Chánh án Nguyễn Hòa Bình yêu cầu và quán triệt các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương tập trung vào công việc chuyên môn. Chánh án nhấn mạnh về nhiệm vụ trọng tâm của Tòa án là xét xử cần tiếp tục chú trọng, nỗ lực nhiều hơn nữa. Bởi các vụ án ngày càng gia tăng, tính chất ngày càng phức tạp, đòi hỏi của Đảng và Nhân dân đối với Tòa án ngày càng cao, sự giám sát của xã hội đối với hệ thống Tòa án ngày càng chặt chẽ…

Theo Chánh án, những công việc đã hoạch định như việc xây dựng thể chế, xây dựng đội ngũ, hệ thống Tòa án ngày càng vững mạnh… đã được nêu ra trong chương trình, kế hoạch, Nghị quyết và Chỉ thị và được tổ chức Hội nghị triển khai công tác trong toàn quốc… Chánh án thông tin, dự án Luật Tổ chức TAND dự kiến sẽ được Quốc hội biểu quyết, thông qua vào tháng 5/2024. Luật Tổ chức TAND là vấn đề hết sức quan trọng, có sự ảnh hưởng và sự đổi mới mạnh mẽ, tạo lên sự nền tảng, phát triển bền vững và bứt phá của Tòa án trong tương lai. Chánh án yêu cầu Ban cán sự và Hội đồng Thẩm phán TANDTC cần tiếp tục phát huy trách nhiệm của mình trong việc hoàn thiện dự án Luật.

chanh-an-chuc-tet.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc

Chánh án cũng yêu cầu, ngay sau khi dự án Luật Tổ chức TAND được thông qua, sẽ sắp xếp lại tổ chức để tổ chức việc triển khai dự án Luật trên. Trong đó có việc điều động cán bộ, bổ sung cho bộ máy mới; đồng thời thực hiện nhiệm vụ do Quốc hội giao việc xây dự án Luật về tư pháp người chưa thành niên, Luật Phá sản và các nhiệm vụ mà Trung ương giao TANDTC thực hiện các đề án thuộc Nghị quyết 27 (5 đề án) về Xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; tăng cường cơ sở vật chất và điều kiện đảm bảo cho hoạt động Tòa án… Chánh án nhắc lại, năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tòa án sẽ thực hiện nhiều chủ trương lớn, cần đẩy nhanh hơn nữa.

Trong năm công tác mới, một lần nữa, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống TAND năm mới dồi dào sức khỏe, tràn ngập niềm vui, thành công; cùng nhau đoàn kết cố gắng để hoàn thành tốt những nhiệm vụ lớn đã hoạch định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024