Tiêu điểm

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với đại diện UNICEF tại Việt Nam

Đ. Việt 06/03/2024 - 21:01

Trong khuôn khổ dự án “Tăng cường tư pháp cho người chưa thành niên tại Việt Nam giai đoạn 2022-2026” và thỏa thuận hoạt động giữa TANDTC và UNICEF, chiều 6/3, TANDTC tổ chức phiên họp với đại diện UNICEF Việt Nam để trao đổi, thảo luận về Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC chủ trì phiên họp.

Cùng tham dự có ông Lê Thế Phúc, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học; ông Trần Văn Thư, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và đại diện một số đơn vị thuộc TANDTC

Về phía UNICEF có bà Lesley Miller, Phó Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam; bà Shelley Casey, chuyên gia UNICEF; bà Nguyễn Thanh Trúc, chuyên gia cao cấp UNICEF Việt Nam.

2(7).jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao đổi về Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Phát biểu tại phiên họp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, TANDTC được Quốc hội giao chủ trì xây dựng Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên. Thời gian qua, TANDTC đã tích cực tiến hành nhiều hoạt động nghiên cứu, tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị về người chưa thành niên, có sự tham gia của các chuyên gia quốc tế, bộ ngành có liên quan. Dự thảo Luật gồm 168 điều được bố cục thành 05 phần, 12 chương.

Trao đổi tại phiên họp, Lãnh đạo TANDTC và các chuyên gia của UNICEF đã tập trung thảo luận về các vấn đề trong dự thảo Luật như: Các biện pháp xử lý chuyển hướng; trình tự, thủ tục tố tụng thân thiện và chính sách xử lý hình sự đối với người chưa thành niên.

1(12).jpg
Các chuyên gia của UNICEF đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trong việc nghiên cứu xây dựng dự án Luật.

Kết luận buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đề nghị UNICEF Việt Nam tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ và có những đóng góp, ý kiến cụ thể với các nội dung của dự thảo Luật. Đặc biệt là các chính sách hình sự mới nhân văn, thân thiện đối với người chưa thành niên.

3(5).jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Đại diện UNICEF cảm ơn Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã dành thời gian trao đổi tại phiên họp, đồng thời mong muốn tiếp tục mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa TANDTC và UNICEF trong việc hoàn thiện Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Đại diện UNICEF đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trong việc nghiên cứu xây dựng dự án Luật có ý nghĩa rất lớn. Các nội dung trong Dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên do TANDTC chủ trì xây dựng rất công phu, đảm bảo tính thân thiện, nhân văn và tính giáo dục cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với đại diện UNICEF tại Việt Nam