Tòa án địa phương

TAND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

Hồng Hạnh 30/01/2024 - 13:16

Thực hiện chỉ đạo của TANDTC về tổ chức lấy ý kiến đối với dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên, mới đây, TAND tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến đối với Hồ sơ dự án Luật. Hội nghị được thực hiện dưới hình thức trực tuyến, điểm cầu trung tâm tại trụ sở TAND tỉnh, điểm cầu thành phần tại các TAND cấp huyện.

15767e2c-4d02-4bf2-ad5f-6b78857487a8.png
Hội nghị lấy ý kiến góp ý đối với Hồ sơ dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Hải, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh; tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Tòa, Phòng chuyên trách TAND tỉnh.

Về phía đại biểu khách mời có đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan tư pháp tỉnh và các cơ quan tổ chức có liên quan (Sở Tư pháp, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La). Tại điểm cầu thành phần, tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, công chức giữ chức danh tư pháp TAND các huyện, thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hải - Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Sơn La nhấn mạnh “Để thể chế hóa những yêu cầu, nhiệm vụ đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là việc bảo vệ trẻ em trước và trong hoạt động tố tụng hình sự thì việc đề xuất xây dựng một đạo luật chuyên biệt về tư pháp người chưa thành niên là giải pháp khả thi và phù hợp để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác bảo vệ, giáo dục trẻ em trong tình hình mới”.

Bên cạnh đó, Chánh án Nguyễn Minh Hải đã quán triệt tới toàn thể Hội nghị tập trung thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến để TAND tỉnh có cơ sở tiếp thu, tổng hợp ý kiến báo cáo TANDTC, góp phần hoàn thiện dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

b72f1f77-9f49-42ab-8004-8eb6250a2749.png
aaf84017-6cb1-4558-bdfe-e320cded8cb9.png
Các đại biểu đóng góp ý kiến.

Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng thảo luận về tổng quan dự thảo Luật, các nội dung cơ bản của dự thảo Luật và trọng tâm là thảo luận về các vấn đề lớn, các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật như xử lý chuyển hướng; trách nhiệm hình sự; thủ tục thân thiện và hòa nhập cộng đồng đối với người chưa thành niên.

Sau một thời gian làm việc hiệu quả, Hội nghị đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu tham dự.

Về cơ bản các đại biểu đều nhất trí với dự thảo Luật và đã có sự lựa chọn ý kiến đối với các vấn đề cụ thể hội nghị xin ý kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên