Tòa án địa phương

TAND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý về Luật Tư pháp người chưa thành niên

Mạnh Hùng 31/01/2024 - 13:25

Mới đây, TAND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý về dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Đỗ Ngọc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh Phú Thọ.

4e088c04-4c3a-467f-bf7c-00e1b8565c9f.png
Toàn cảnh Hội nghị.

Cùng tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thành Nam, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo VKSND, Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Ban Pháp chế HĐND, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Đoàn Luật sư, Hội Liên hiệp Phụ nữ và các lãnh đạo Tòa chuyên trách của TAND tỉnh Phú Thọ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều thống nhất cao sự cần thiết có Luật Tư pháp người chưa thành niên và đánh giá cao đối với các nội dung trong dự thảo Luật do TANDTC chủ trì xây dựng.

Góp ý cho dự thảo Luật, các đại biểu cho rằng: đây là dự thảo luật mới nên cần chỉnh hóa làm sâu sắc hơn nữa để phù hợp với chính sách hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội, bảo đảm việc xử lý người chưa thành niên phù hợp với độ tuổi và khả năng nhận thức, tự sửa chữa sai lầm, phát triển lành mạnh trở thành công dân có ích cho xã hội.

Cơ quan chủ trì soạn thảo cần nghiên cứu từ thực tiễn, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, đảm bảo tính khả thi để luật đi vào cuộc sống.

Một số đại biểu cũng kiến nghị dự thảo cần được rà soát kỹ lưỡng, chuẩn xác về ngôn ngữ pháp lý để phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật khác đảm bảo tính thống nhất.

Kết luận Hội nghị, ông Đỗ Ngọc Tuấn, Chánh án TAND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng trong công tác bảo vệ, giáo dục trẻ em trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Chánh án Đỗ Ngọc Tuấn cũng đã nêu lên sự cần thiết phải ban hành Luật Tư pháp của người chưa thành niên tại Việt Nam. TANDTC thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan soạn thảo dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Bên cạnh đó, Chánh án Đỗ Ngọc Tuấn cũng cảm ơn các ý kiến góp ý của các đại biểu, mong muốn các đại biểu tiếp tục nghiên cứu, góp ý các nội dung xây dựng dự án Luật. Các ý kiến trên sẽ được tổng hợp để trình TANDTC tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý về Luật Tư pháp người chưa thành niên