Tiêu điểm

Hội đồng Thẩm phán TANDTC kết thúc phiên họp đầu năm 2024

Mai Đỉnh 22/02/2024 18:58

Sau 4 ngày làm việc, Hội đồng Thẩm phán TANDTC đã kết thúc phiên họp toàn thể lần thứ nhất năm 2024.

Hội đồng Thẩm phán TANDTC đã có ngày làm việc cuối cùng về phiên họp toàn thể lần thứ nhất năm 2024. Phiên họp theo hình thức tập trung diễn ra từ ngày 19/2, với mục đích xây pháp luật, phát triển án lệ và giải đáp, hướng dẫn các vấn đề liên quan đến xét xử...

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình dự và phát biểu bế mạc phiên họp.

hoi-nghi-hdtp.jpg
Hội đồng Thẩm phán TANDTC kết thúc phiên họp đầu năm 2024.

Nhấn mạnh tại buổi bế mạc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả trong các ngày làm việc của Hội đồng Thẩm phán TANDTC; đồng thời đánh giá cao công tác chuẩn bị công phu của các đơn vị giúp việc.

Trong đó, đã hoàn tất việc cho ý kiến về một số vấn đề lớn của dự án Luật Tổ chức TAND (sửa đổi) và dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên; thông qua 02 án lệ; thông qua về mặt nguyên tắc ban đầu đối với 04 dự thảo Nghị quyết. Về các nội dung, dự thảo Nghị quyết cho ý kiến ban đầu cũng đã thực hiện theo đúng kế hoạch của chương trình.

Đối với một số nội dung chưa hoàn thành, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị các thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC tiếp tục nghiên cứu, góp ý để bổ sung, hoàn thiện; giao Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học tra cứu thêm để trình Hội đồng trong phiên lần sau.

Với nội dung đã thông qua, đặc biệt là hai dự án Luật, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình yêu cầu hoàn tất hồ sơ để chuẩn bị nộp cho đơn vị liên quan. Đối với các dự thảo Nghị quyết theo quy định sẽ có cuộc họp chính thức với các bộ, ban ngành liên quan, đồng thời đề nghị Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học tiếp tục hoàn thiện để trình Hội đồng thông qua vào phiên họp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Thẩm phán TANDTC kết thúc phiên họp đầu năm 2024