Tiêu điểm

Đoàn công tác TANDTC Lào thăm và làm việc tại TAND tỉnh Hòa Bình

Mai Đỉnh 15/03/2024 - 22:34

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 15/3, đoàn công tác TANDTC Lào do đồng chí Phó Chánh án Bun Khuổng Tha Vi Sắc làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại TAND tỉnh Hòa Bình.

Tham gia cùng đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC Lào: Tòa Dân sự, Vụ Quản lý công chức và thống kê, Phòng Hợp tác tư pháp quốc tế và đa phương, Vụ Quản lý công chức và thống kê.

Về phía TANDTC Việt Nam có đồng chí Chu Trung Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế TANDTC.

Đón tiếp Đoàn công tác có đồng chí Lê Văn Tuấn, Chánh án TAND tỉnh Hòa Bình; các Phó Chánh án TAND tỉnh .. cán bộ, công chức, viên chức TAND tỉnh Hòa Bình.

tandtc-lao-tai-hoa-binh-1-.jpg
Đoàn công tác TANDTC Lào thăm và làm việc tại TAND tỉnh Hòa Bình.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Tuấn, Chánh án TAND tỉnh Hòa Bình bày tỏ sự vui mừng khi Đoàn đã đến thăm và làm việc với TAND tỉnh; đồng thời trình bày, trao đổi một số nội dung mà đoàn công tác TANDTC Lào quan tâm.

Trao đổi tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, Phó Chánh án Lào Bun Khuổng Tha Vi Sắc cảm ơn chân thành về những tình cảm đặc biệt mà tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức TAND tỉnh Hòa Bình đã dành cho Đoàn. Đồng chí khẳng định, chuyến thăm và làm việc tại TAND tỉnh Hòa Bình lần này càng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ thân thiết giữa hai nước và là minh chứng rõ nét về sự hợp tác cùng nhau phát triển của hệ thống tư pháp Việt Nam - Lào.

tandtc-lao-tai-hoa-binh-2-.jpg
Đồng chí Phó Chánh án TANDTC Lào Bun Khuổng Tha Vi Sắc.

Đồng chí Phó Chánh án TANDTC Lào Bun Khuổng Tha Vi Sắc cho biết, chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn chính là dịp để hai bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong việc nâng cao chất lượng xét xử, cải thiện pháp luật. Đặc biệt, hiện phía Lào đang tiến hành sửa đổi Luật Tố tụng dân sự. Dự kiến, dự án Luật sẽ trình Quốc hội Lào thông qua vào năm nay. Vì vậy, Đoàn mong muốn trao đổi, thảo luận và học tập kinh nghiệm về các quy định về tụng dân sự để phục vụ cho việc sửa đổi trên.

Trong buổi làm việc, Phó Chánh án Bun Khuổng Tha Vi Sắc và Chánh án Lê Văn Tuấn đã cùng nhau trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu liên quan đến công tác xét xử các loại án, nhất là đối với việc giải quyết án dân sự tại TAND tỉnh Hòa Bình.

tandtc-lao-tai-hoa-binh-3-.jpg
Đồng chí Lê Văn Tuấn, Chánh án TAND tỉnh Hòa Bình trao đổi tại buổi tiếp.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Bun Khuổng Tha Vi Sắc cảm ơn sự tiếp đón và đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ công tác của TAND tại tỉnh Hòa Bình. Đặc biệt những kinh nghiệm, thực tiễn trong việc thực hiện tố tụng các vụ án dân sự là rất cần thiết, qua đó để TANDTC Lào có dịp học tập, nghiên cứu, tham khảo và chắt lọc, áp dụng phù hợp vào việc sửa đổi của Luật Tố tụng dân sự của Lào.

Đồng chí tin tưởng, chuyến thăm và làm việc tại TAND tỉnh Hòa Bình có thể khẳng định tình cảm thân thiết, mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước cũng như đối với hệ thống Tòa án; chúc cho hệ thống Tòa án hai nước Việt Nam - Lào ngày càng phát triển.

tandtc-lao-tai-hoa-binh-4-.jpg
Đồng chí Lê Văn Tuấn, Chánh án TAND tỉnh Hòa Bình tặng hoa các thành viên trong Đoàn công tác.

Chánh án Lê Văn Tuấn cảm ơn Đoàn công tác TANDTC Lào đã đến thăm và làm việc với TAND tỉnh Hòa Bình. Mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác đã và đang mang lại những lợi ích cụ thể, thiết thực cho cả hai hệ thống Tòa án Việt Nam và Lào, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của mỗi quốc gia, cũng như thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác truyền thống hữu nghị giữa hai dân tộc.

tandtc-lao-tai-hoa-binh-5-.jpg
Đoàn TANDTC Lào chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo, công chức TAND tỉnh Hòa Bình.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TANDTC Lào thăm và làm việc tại TAND tỉnh Hòa Bình