Tiêu điểm

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Viện trưởng Viện Kiểm sát Mông Cổ

Mai Đỉnh 13/03/2024 14:52

Ngày 13/3, tại trụ sở TANDTC, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã tiếp xã giao ông B.Jargalsaikhan, Viện trưởng Viện Kiểm sát Mông Cổ nhân dịp ông sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cùng đi với Đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSNDTC.

Tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón ông B.Jargalsaikhan, Viện trưởng Viện Kiểm sát Mông Cổ, đồng thời cảm ơn ông B.Jargalsaikhan cùng các thành viên trong Đoàn đã dành thời gian sang thăm và làm việc với TANDTC.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết sự kiện này rất có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ (1954 - 2024), hứa hẹn sẽ làm tăng cường thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước nói chung và giữa các cơ quan tư pháp hai nước nói riêng.

vks-mong-co5.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Viện trưởng Viện Kiểm sát Mông Cổ
vks-mong-co.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Viện trưởng Viện Kiểm sát Mông Cổ B.Jargalsaikhan

Chánh án Nguyễn Hòa Bình chia sẻ, năm 2015, lúc đó với tư cách là Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam, bản thân đã có cơ hội sang thăm Mông Cổ và được phía Mông Cổ tiếp đón rất thân tình. Chuyến thăm đã thu được những kết quả hết sức hiệu quả và để lại ấn tượng tốt đẹp.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình vui mừng về mối quan hệ giữa Viện kiểm sát Việt Nam – Mông Cổ ngày càng được duy trì, phát huy. Đặc biệt, qua chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và Phu nhân từ ngày 01-05/11/2023, cả hai bên đã thống nhất tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao, các cấp thông qua đa dạng các kênh, bằng nhiều hình thức linh hoạt, thúc đẩy triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác song phương.

Điều đó thể hiện chủ trương của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cả hai bên luôn ủng hộ các mối quan hệ hợp tác nói chung và hợp tác trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật nói riêng.

vks-mong-co4.jpg
Quang cảnh buổi tiếp

“Những giúp đỡ của đất nước Mông Cổ trong quá khứ đối với nhân dân Việt Nam luôn luôn khắc ghi trong tim. Trên nền mối quan hệ tốt đẹp này, tôi mong rằng hai nhà nước Việt Nam – Mông Cổ phát triển ngày càng tốt đẹp, đồng thời hy vọng qua chuyến thăm này của Đoàn, quan hệ Viện kiểm sát hai nước cũng đạt được nhiều thành quả, gắn bó và thực chất hơn”, Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói.

Phát biểu tại buổi tiếp, Viện trưởng Viện Kiểm sát Mông Cổ B.Jargalsaikhan trân trọng cảm ơn Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Hòa Bình đã dành thời gian đón tiếp Đoàn trọng thị và tình cảm. Ông B.Jargalsaikhan nhắc lại năm 2014, Viện kiểm sát hai nước Việt Nam – Mông Cổ ký kết thỏa thuận hợp tác, đến nay đã được 10 năm và thành công này có được là do sự đặt nền móng và thúc đẩy của Chánh án Nguyễn Hòa Bình.

vks-mong-co2.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao mối quan hệ Viện kiểm sát hai nước Việt Nam -Mông Cổ.

Ông B.Jargalsaikhan thông tin, tại chuyến thăm lần này, Viện kiểm sát hai nước đã tiếp tục cụ thể hóa, định hướng hợp tác trong thời gian tới. Bên cạnh đó, trên cơ sở đánh giá về kết quả 10 năm hợp tác, Lãnh đạo Viện Kiểm sát hai nước Việt Nam - Mông Cổ đã nhất trí tăng cường phối hợp trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích của công dân mỗi nước; đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm an ninh xuyên quốc gia, tội phạm công nghệ cao, an ninh mạng…

Trong không khí thân tình, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng chia sẻ về một số thành tựu cải cách tư pháp mà TAND Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời qua ông B.Jargalsaikhan, phía TANDTC Việt Nam chuyển lời thăm hỏi đến Ngài Ganzorig Damdin, Chánh án TATC Mông Cổ và hy vọng có cơ hội hợp tác song phương với TATC Mông Cổ, đặc biệt trong lĩnh vực cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng đội ngũ Thẩm phán, cán bộ Tòa án.

vks-mong-co3.jpg
Viện trưởng B.Jargalsaikhan đánh giá cao Việc ký thỏa thuận hợp tác, đến nay đã được 10 năm và thành công này có được là do sự đặt nền móng và thúc đẩy của Chánh án Nguyễn Hòa Bình.

Kết thúc buổi tiếp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình chúc cho 10 năm thỏa thuận hợp tác giữa Viện kiểm sát Việt Nam – Mông Cổ, cũng như chuyến thăm của Đoàn lần này thu được những kết quả tốt đẹp.

Về phía Viện trưởng B.Jargalsaikhan, ông khẳng định bản thân sẽ làm hết sức mình nhằm góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Mông Cổ nói chung và hợp tác giữa hệ thống Tòa án hai nước nói riêng tiếp tục được tăng cường, củng cố và phát triển.

vks-mong-co6.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tặng quà lưu niệm cho ông B.Jargalsaikhan
vks-mong-co7.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình cùng các thành viên trong Đoàn.
vks-mong-co1.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác Viện kiểm sát Mông Cổ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Viện trưởng Viện Kiểm sát Mông Cổ