Tòa án

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đến thăm, động viên, tặng quà các lực lượng thực hiện nhiệm vụ chữa cháy tại VQG Hoàng Liên

Nguyễn Liên 22/02/2024 12:40

Ngày 22/2, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC và Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, động viên, tặng quà các lực lượng thực hiện nhiệm vụ chữa cháy tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

den-thang-1.jpg
Đám cháy diễn ra tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên thuộc thôn Dền Thàng, xã Tả Van đêm 21/2.

Tại Trung tâm chỉ huy các lực lượng chữa cháy, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai cho biết, ngay sau khi xảy ra cháy rừng, tỉnh Lào Cai đã thành lập Trung tâm chỉ huy, trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy tại hiện trường; cập nhật tình hình, xác định chính xác tọa độ cháy; lên phương án, huy động và tổ chức các mũi, hướng chữa cháy. Thời tiết khô hanh, gió thổi mạnh, địa hình chia cắt đã ảnh hưởng lớn đến việc tiếp cận các điểm cháy.

Tỉnh Lào Cai đã thực hiện triệt để phương châm "4 tại chỗ", trong đó, lực lượng tại chỗ gồm dân quân, tổ bảo vệ rừng và người dân địa phương với sự am hiểu địa hình và có kinh nghiệm chữa cháy rừng có vai trò quan trọng.

Trung tâm chỉ huy chữa cháy quán triệt phải đảm bảo an toàn cho các lực lượng. Việc đảm bảo hậu cần cho các lực lượng trực tiếp tham gia chữa cháy được đặc biệt quan tâm.

den-thang-4.jpg
Vào khoảng 9h30 sáng nay 22/2, đám cháy phát sinh mới tại thôn Dền Thàng đã được khống chế hoàn toàn không để cháy lan vào các diện tích rừng già, rừng tự nhiên.

Đến khoảng 9h30 phút sáng nay (22/2), đám cháy phát sinh mới tại thôn Dền Thàng, xã Tả Van đã được khống chế hoàn toàn. Hiện nay hơn 600 người thuộc các lực lượng vẫn đang tiếp tục tập trung xử lý tại hiện trường đám cháy để xử lý triệt để, không để đám cháy bùng phát trở lại.

chanhan4.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tham gia công tác chữa cháy tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Ảnh: Nguyễn Hải.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC chia sẻ khó khăn, vất vả và biểu dương những nỗ lực của các lực lượng tham gia chữa cháy.

chanhan2.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Lào Cai trong công tác chữa cháy rừng. Ảnh: Nguyễn Hải.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao công tác chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, công tác phối hợp, thống nhất của các lực lượng. Đồng chí cũng hoan nghênh sự tham gia, đóng góp của người dân, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ công sức, vật chất cho công tác chữa cháy.

chanhan3.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình lưu ý, cần có biện pháp xử lý dứt điểm các điểm cháy, không để lửa bùng phát trở lại, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho khu vực rừng tự nhiên. Ảnh: Nguyễn Hải.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cho rằng, với thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay cần có biện pháp xử lý dứt điểm các điểm cháy, không để lửa bùng phát trở lại, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho khu vực rừng tự nhiên; tiếp tục quan tâm, đảm bảo sức khỏe cho các lực lượng.

chanhan5.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình tặng quà các lực lượng tham gia chữa cháy rừng. Ảnh: Nguyễn Hải.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã tặng quà, động viên các lực lượng tham gia chữa cháy rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đến thăm, động viên, tặng quà các lực lượng thực hiện nhiệm vụ chữa cháy tại VQG Hoàng Liên