Tiêu điểm

Chánh án Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Mai Đỉnh 22/04/2024 15:04

Sáng 22/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đến chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tham dự buổi tiếp cùng Chánh án có đại diện Văn Phòng, Vụ Hợp tác quốc tế TANDTC. Về Phía Nhật Bản có Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán.

Tại buổi tiếp, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio bày tỏ vui mừng nhận thấy, thời gian qua, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung và giữa cơ quan tư pháp Nhật Bản với TANDTC Việt Nam nói riêng ngày càng phát triển; đồng thời tin tưởng rằng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục được thúc đẩy với những kết quả tốt đẹp.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cảm ơn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đã thăm, làm việc với TANDTC Việt Nam trước khi kết thúc nhiệm kỳ và trở về nước, đồng thời đã có những phát biểu tích cực và thiện chí về TANDTC Việt Nam.

dai-su-nhat-ban-tai-vn-1-.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio

Chánh án Nguyễn Hòa Bình ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ngài Đại sứ đã góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam - Nhật Bản, trong đó có cơ quan TANDTC của Việt Nam với cơ quan Tòa án tối cao của Nhật Bản.

Theo Chánh án, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản được đánh giá là đang ở giai đoạn tốt nhất trong lịch sử kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao. Thực tế những quan hệ đi vào thực chất, hiệu quả được chứng minh bằng hàng loạt hoạt động hợp tác, trong đó có sự đóng góp tích cực của cơ quan ngoại giao, tổ chức JICA và bản thân ngài Đại sứ…

Nhấn mạnh hợp tác trong lĩnh vực tư pháp, Chánh án khẳng định những hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đối với TANDTC Việt Nam trong thời gian qua đạt được những kết quả hết sức có ý nghĩa và hiệu quả như, trao đổi đoàn, tăng cường đào tạo tư pháp, phát triển án lệ và nghiên cứu về cơ cấu tổ chức, hoạt động của Tòa án gia đình của Nhật Bản nhằm hỗ trợ việc thành lập Tòa gia đình và người chưa thành niên của Việt Nam.

dai-su-nhat-ban-tai-vn-3-.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tặng quà lưu niệm cho ngài Đại sứ Yamada Takio

Chánh án Nguyễn Hòa Bình chia sẻ, trong các giai đoạn hợp tác, phía TANDTC Việt Nam cử nhiều đoàn cấp cao thăm và làm việc tại Nhật Bản. Trong đó, có chuyến công tác do Chánh án Trương Hòa Bình dẫn đầu thăm chính thức Tòa án tối cao Nhật Bản vào năm 2011 và 03 chuyến do Chánh án dẫn đầu thăm và làm việc tại Nhật Bản vào các năm 2017, 2019 và 2023; thông qua ngài Đại sứ, Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Hòa Bình gửi lời mời trân trọng ngài Chánh án Tòa án tối cao Nhật Bản thăm Việt Nam.

Cho rằng nguồn lực của Nhật Bản là rất lớn, vì vậy Chánh án mong muốn phía Nhật Bản quan tâm hơn nữa đối với lĩnh vực tư pháp, trong đó có việc hợp tác đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và mang ý nghĩa đột phá: “Đầu tư cho tư pháp, hạ tầng pháp luật, đó cũng là sự chờ đợi của người dân cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư và làm việc tại Việt Nam”.

Kết thúc buổi làm việc, Chánh án Nguyễn Hòa Bình một lần nữa ghi nhận những đóng góp thiết thực của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio trong phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản; đồng thời bày tỏ tin tưởng, sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam, ngài Đại sứ sẽ lưu giữ những tình cảm tốt đẹp với đất nước, con người Việt Nam và tiếp tục quan tâm, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa TANDTC Việt Nam và các cơ quan hữu quan Nhật Bản, đóng góp cho việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

dai-su-nhat-ban-tai-vn-2-.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng với các thành viên trong đoàn.

Cảm ơn Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Hòa Bình đã dành thời gian tiếp, đồng thời nhất trí với những ý kiến đề xuất của Chánh án, Đại sứ Yamada Takio bày tỏ sự trân trọng đối với những tình cảm tốt đẹp nhất mà TANDTC Việt Nam và Chánh án đã dành cho đất nước Nhật Bản cũng như cho cá nhân ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam vừa qua.

Ngài Đại sứ chúc mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển; khẳng định với trách nhiệm cũng như tình cảm cá nhân, sau khi về nước, dù ở bất cứ cương vị nào, sẽ tiếp tục quan tâm, thúc đẩy đưa mối quan hệ này ngày càng sâu sắc, bền chặt và toàn diện hơn, trong đó có lĩnh vực tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam