Tiêu điểm

Gặp mặt các thế hệ Đoàn viên cơ quan TANDTC nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

Mai Đỉnh 26/03/2024 - 18:34

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), chiều 26/3, Đoàn Thanh niên cơ quan TANDTC tổ chức chương trình gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Bán cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC. Cùng dự có đồng chí Lương Ngọc Trâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC; các anh, chị nguyên là lãnh đạo, Ban Thường vụ, cán bộ Đoàn cơ quan TANDTC đoàn qua các thời kỳ.

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Kể từ khi được thành lập đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, các thế hệ đoàn thanh niên đã kế tiếp nhau, không ngừng nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, chiến đấu anh dũng, góp phần làm rạng rỡ Tổ quốc.

dtn-tandtc1.jpg
Đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Bán cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC phát biểu tại buổi gặp mặt.

Là lực lượng xung kích, tiên phong trong mọi hoạt động của TANDTC, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, có hiệu quả của Ban Thường vụ, Lãnh đạo, Đảng ủy TANDTC, sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài cơ quan, cùng sự thống nhất, đoàn kết trong tổ chức và hoạt động, công tác Đoàn Thanh niên TANDTC thời gian qua đã có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Mỗi đoàn viên thanh niên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ cương, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, lập nhiều thành tích, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Các hoạt động của Đoàn Thanh niên TANDTC luôn hướng tới nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong đoàn viên, thanh niên; phục vụ hiệu quả công tác chuyên môn, tích cực thực hiện các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, xung kích tình nguyện, tương thân, tương ái. Các hoạt động được triển khai đồng bộ, phát huy hiệu quả, tích cực.

Với những thành tích đã đạt được, các Đoàn viên thanh niên TANDTC trong thời gian tới tiếp tục phát huy tinh thần của tuổi trẻ, đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị, xứng đáng là lực lượng xung kích, tiên phong đại diện cho thế hệ trẻ TANDTC.

dtn-tandtc2.jpg
Lãnh đạo TANDTC tặng hoa chúc mừng Đoàn TN TANDTC.

Phát biểu tại buổi gặp măt, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng nhấn mạnh, trải qua nhiều nhiệm kỳ hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của TANDTC đạt được những kết quả rất tích cực, toàn diện trên nhiều lĩnh vực, triển khai hiệu quả các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với thanh niên.

Theo Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng, trải qua suốt chiều dài lịch sử dân tộc, ở từng giai đoạn, từng thời kỳ khác nhau thì các thế hệ thanh niên nói chung và Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói riêng sẽ mang trên mình một trách nhiệm nhất định phù hợp với bối cảnh, với điều kiện chính trị - xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, dù trong hoàn cảnh nào, đội ngũ thanh niên vẫn luôn là lực lượng trẻ tiên phong trong việc xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn, góp sức mình vào việc xây dựng tập thể cơ quan đơn vị vững mạnh.

“Các Đoàn viên thanh niên ngồi dưới đây, các bạn sẽ là những người tiếp nối để gánh vác nhiệm vụ của TAND trong việc xây dựng nền tư pháp Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, công bằng, nghiêm minh, liêm chính, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân theo chỉ đạo của đồng chí Chánh án TANDTC. Với sức trẻ và trí tuệ hiện đại, các Đoàn viên thanh niên sẽ là những nhân tố tích cực, chủ động, là giải pháp đột phá để thực hiện thành công các nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số, hội nhập quốc tế về pháp luật ngày càng sâu rộng”, Phó Chánh án Phạm Quốc Hưng nói.

dtn-tandtc3.jpg
Đồng chí Lương Ngọc Trâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên TANDTC.

Để thực hiện điều đó, đồng chí Phạm Quốc Hưng cho rằng, mỗi Đoàn viên thanh niên trong hệ thống TAND phải luôn tự nhắc mình về việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, bản lĩnh chính trị, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ, hoàn thiện các kỹ năng làm việc là những nhiệm vụ cấp thiết để các thanh niên thực sự trở thành lực lượng nòng cốt của cơ quan, đơn vị.

Không chỉ phát huy những truyền thống tốt đẹp từ các thế hệ đi trước, luôn tìm tòi, đổi mới phương thức, nội dung hoạt động ngày càng sâu rộng, toàn diện, mà còn phải khơi dậy ý chí, khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ, khuyến khích thanh niên tình nguyện, xung kích đi đầu trên các lĩnh vực, nhất là những việc mới, việc khó; khắc phục tính hình thức, hành chính hóa trong hoạt động; gắn kết chặt chẽ nhiệm vụ chuyên môn trong công tác đoàn.

dtn-tandtc4.jpg
Đồng chí Nguyễn Duy Nam, Bí thư Đoàn TANDTC phát biểu tiếp thu ý kiến.

Phó Chánh án Phạm Quốc Hưng cho rằng, công chức trẻ và các tổ chức cơ sở Đoàn cần tích cực tham mưu, tổ chức các hoạt động phù hợp để giúp cơ quan, đơn vị, triển khai hiệu quả Chương trình hành động của TANDTC thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; các chỉ tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số.

Phó Chánh án Phạm Quốc Hưng khẳng định: “Với bề dày truyền thống xây dựng, phát triển, cống hiến và trưởng thành; với đội ngũ Đoàn viên thanh niên sáng tạo, bản lĩnh, giàu ý chí, quyết tâm, giỏi chuyên môn, vững tinh thần, bản thân tôi tin tưởng rằng tuổi trẻ TANDTC sẽ tiếp tục có nhiều cống hiến hơn nữa để xây dựng hệ thống TAND ngày càng phát triển, vững mạnh trong giai đoạn tiếp theo”.

dtn-tandtc9.jpg
Tặng quà lưu niệm tri ân các thế hệ cán bộ Đoàn của TANDTC.

Tại chương trình gặp mặt, các nguyên cán bộ đoàn cùng đoàn viên, thanh niên đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; những dấu ấn và hoạt động hiệu quả của Đoàn Thanh niên TANDTC, đồng thời đặt niềm tin tưởng sâu sắc thế hệ trẻ cơ quan TANDTC hôm nay.

Thay mặt BCH Đoàn TANDTC, Bí thư Nguyễn Duy Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo, Đảng ủy TANDTC, đồng thời khẳng định, Đoàn Thanh niên TANDTC luôn trân trọng tình cảm, sự quan tâm của các cựu cán bộ Đoàn.

Bí thư Nguyễn Duy Nam khẳng định, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ tiếp tục là một tập thể đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm để phát huy truyền thống 93 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 79 năm Ngày thành lập TAND (13/9/1945 - 13/9/2024); hoàn thành nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên; tích cực đóng góp vào sự phát triển của hệ thống TAND trong giai đoạn mới.

dtn-tandtc7.jpg
Các Đoàn viên thanh niên tham dự buổi gặp mặt.
dtn-tandtc6.jpg
Các Đoàn viên thanh niên tham dự buổi gặp mặt.
dtn-tandtc5.jpg
Lãnh đạo, Đảng ủy TANDTC chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn TN TANDTC
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt các thế hệ Đoàn viên cơ quan TANDTC nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn