Chính trị

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, chúc Tết công nhân, gia đình chính sách tại Nam Định

Mai Đỉnh 29/01/2024 - 19:14

Ngày 29/1, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC dẫn đầu Đoàn công tác tới thăm, động viên, tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Nam Định nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

tham-tang-qua-tinh-nam-dinh-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC phát biểu tại buổi trao quà.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cùng dự có có các đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nam Định.

Tại Khu công nghiệp Bảo Minh, xã Liên Minh (Vụ Bản), đồng chí Nguyễn Hòa Bình đã dự Ngày hội Tết sum vầy, Xuân chia sẻ năm 2024; thăm, động viên, tặng 215 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

tham-tang-qua-tinh-nam-dinh-3-.jpg
Tặng quà công nhân, người lao động tại Khu Công nghiệp Bảo Minh.
tham-tang-qua-tinh-nam-dinh-5-.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cùng đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà công nhân, người lao động.

Phát biểu tại lễ trao quà, đồng chí Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, đây là dịp để tri ân những đóng góp cho sự tăng trưởng của đất nước đối với người lao động, nhất là những người lao động đang làm việc tại các Khu công nghiệp.

Thời điểm này, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương dành rất nhiều nguồn lực để chăm lo cho nhân dân và người lao động có Tết ấm no, đủ đầy. Đặc biệt, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức "Tết sum vầy" cho người lao động, trở thành nét văn hóa mang ý nghĩa thiết thực suốt nhiều năm nay.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Nam Định trong năm qua, ghi nhận nỗ lực của tỉnh trong việc đảm bảo đời sống cho nhân dân, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng chí cũng động viên toàn thể công nhân lao động trên địa bàn tỉnh nói chung, Khu công nghiệp Bảo Minh nói riêng tiếp tục gắn bó với công việc, với doanh nghiệp sau kỳ nghỉ lễ, góp phần ổn định kinh tế gia đình, tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Theo đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Tết đến là dịp để chúng ta gặp gỡ nhau, cùng đón Tết, vui xuân, nhưng đây cũng là thời điểm chứa nhiều rủi ro về an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm. Do vậy, trong dịp Tết này, đồng chí mong anh chị em cùng với gia đình vui Tết nhưng cần đảm bảo thực hiện đón Tết an toàn, lành mạnh, vui vẻ; thực hiện nghiêm các quy định về tham gia giao thông, để tất cả chúng ta có một cái Tết an lành, đầm ấm bên gia đình và người thân.

tham-tang-qua-tinh-nam-dinh-4-.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cùng đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà công nhân, người lao động.

Tại buổi trao quà, ông Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định báo cáo tình hình công nhân và công tác chăm lo Tết cho công nhân, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Năm 2023, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, kinh tế toàn cầu suy giảm, đã ảnh hưởng tới việc sản xuất kinh doanh ở một số ngành hàng, nhất là lĩnh vực dệt may, da giày; dẫn đến một bộ phận đời sống người lao động còn gặp khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; sự quyết tâm đồng lòng của hệ thống chính trị cùng nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, đoàn viên, người lao động và nhân dân tỉnh Nam Định đã đạt được những kết quả tích cực.

Cụ thể, năm 2023, tốc độ tăng GRDP của tỉnh đạt 10,19% (cao nhất từ trước đến nay, đứng thứ 6 cả nước); chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 14,58%; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 10.500 tỷ đồng, hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX trước 2 năm.

tham-tang-qua-tinh-nam-dinh-6-.jpg
Công nhân, người lao động phấn khởi khi được nhận quà Tết.

Các cụm, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, thu hút nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đến đầu tư, hoạt động sản xuất tạo việc làm cho người lao động. Hiện, toàn tỉnh có trên 200.000 công nhân lao động, tập trung chủ yếu ở các doanh nghiệp dệt may, da giày. Việc chăm lo đời sống cho công nhân lao động luôn được các cấp, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp quan tâm, chú trọng, tạo động lực để người lao động yên tâm sản xuất, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hòa Bình tới thăm, tặng quà quà Tết và trò chuyện với Mẹ Việt Nam Anh hùng Chu Thị Ấu, ở 2/659 đường Trường Chinh, phường Hạ Long và thương binh hạng 1/4 Lê Thanh Tâm ở 147 đường Mạc Thị Bưởi, phường Thống Nhất (TP. Nam Định).

tham-tang-qua-tinh-nam-dinh-7-.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Chu Thị Ấu, phường Hạ Long (TP. Nam Định).

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống các gia đình; đồng thời nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành luôn quan tâm chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Nam Định tiếp tục triển khai tốt các cơ chế, chính sách chăm lo cho người có công và gia đình chính sách.

tham-tang-qua-tinh-nam-dinh-1-.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tặng quà Tết ông Lê Thanh Tâm, thương binh hạng 1/4 (81%), phường Thống Nhất (TP. Nam Định).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, chúc Tết công nhân, gia đình chính sách tại Nam Định