Tiêu điểm

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tặng quà Tết cho người lao động khó khăn tại Bình Định

Đức Hồ- Dương Vương 18/01/2024 - 19:44

Chiều 18/1, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ cách mạng lão thành trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Tham gia đoàn công tác, có đồng chí Nguyễn Đình Khang – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cùng lãnh đạo địa phương.

Tại Khu Công nghiệp Nhơn Hòa (TP. Quy Nhơn), ông Hà Duy Trung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định cho biết, trong năm 2023, tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động tiêu cực của tình hình thế giới và những biến động bất lợi của giá cả, thị trường, chuỗi cung ứng sản xuất, tiêu dùng thu hẹp đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các ngành hàng giày da, may mặc, gỗ, thủy sản xuất khẩu.

Không ít doanh nghiệp trong tỉnh bị cắt giảm đơn hàng, phải thu hẹp quy mô sản xuất, tạm ngừng hoạt động hoặc giải thể, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và đời sống của hàng nghìn lao động.

chanh-an-tandtc-ngay-18-1-binh-dinh-1.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại chương trình tặng quà cho người lao động khó khăn ở Khu Công nghiệp Nhơn Hòa.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp và công đoàn địa phương không ngừng chăm lo cho đời sống người lao động. Trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, có 15/15 công đoàn thực hiện chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với hoạt động chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” phù hợp với khả năng của từng đơn vị.

Hoạt động thiết thực như chợ Tết công đoàn với những chương trình phúc lợi phục vụ đoàn viên, người lao động theo phương châm: “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

binh-dinh-7.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao những phần quà đến người lao động.

Không có đoàn viên, người lao động nào khó khăn mà không được công đoàn hỗ trợ… Liên đoàn lao động tỉnh trao hỗ trợ cho 6.500 cho đoàn viên, công nhân và người lao động khó khăn (500.000 đồng/người) và 535 trường hợp bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo (1 triệu đồng/người).

Tặng 500 phiếu mua hàng và 300 suất quà cho đoàn viên, người lao động (200.000 đồng/suất); trao hỗ trợ xây và sửa nhà “Mái ấm công đoàn” cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổng kinh phí chăm lo gần 4,2 tỷ đồng.

chanh-an-tandtc-ngay-18-1-binh-dinh-3.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng trao quà cho người lao động khó khăn dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại chương trình tặng quà Tết, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận cao sự nỗ lực chăm lo cho người lao động đón Tết Giáp Thìn 2024, nghĩa cử quan tâm đến công nhân, người lao động khó khăn phù hợp với ý nghĩa “tương thân tương ái”, giúp mọi gia đình của người lao động đều đón Tết an vui và an toàn.

chanh-an-tandtc-ngay-18-1-binh-dinh-5.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng quà tết cho công nhân tỉnh Bình Định.
binh-dinh-6.jpg
Người lao động khó khăn có dịp vui xuân đón Tết sum vầy với món quà Tết vô cùng ý nghĩa này.

Trong những năm qua, Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương đã đưa ra nhiều quyết sách lớn nhằm thực hiện nhiều giải pháp để phục hồi kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp nhằm đưa hoạt động sản xuất trở lại trạng thái bình thường.

Tốc độ tăng trưởng GDP năm 2023 đạt trên 5% và là một trong số ít các nước tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Trong bối cảnh kinh tế có những điểm sáng, vẫn còn có nhiều khó khăn, các hội đoàn thể đã triển khai các biện pháp kịp thời chăm lo cho người dân và người lao động có cuộc sống giảm khó khăn, đặc biệt trong dịp Tết đến, xuân về.

chanh-an-tandtc-ngay-18-1-binh-dinh-4.jpg
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao quà đến đoàn viên công đoàn tại Khu Công nghiệp Nhơn Hòa.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: “Khu công nghiệp Nhơn Hòa đang trên đà phát triển, tương lai trở thành khu công nghiệp đầu tàu của tỉnh Bình Định, góp phần tăng trưởng công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người dân, nâng cao đời sống cho người lao động. Trong không khí rộn ràng đón Tết sum vầy, tôi gửi lời chúc đến anh chị em người lao động vui xuân, đón Tết lành mạnh và an toàn”.

Nhân dịp này, đoàn công tác trao tặng 200 suất quà (mỗi suất 1,3 triệu đồng gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà) cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Khu Công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn.

chanh-an-tandtc-ngay-18-1-binh-dinh-9.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình (giữa) trao quà và chúc cụ Lê Thị Yến sống lâu hơn cùng con cháu.
binh-dinh-8.jpg
Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà Tết đến gia đình ông Nguyễn Văn Mỹ (giữa).

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho 2 gia đình chính sách tại nhà ông Nguyễn Văn Mỹ (70 tuổi) và bà Lê Thị Yến (94 tuổi), cùng ngụ thị xã An Nhơn.

binh-dinh-10.jpg
Đoàn công tác đến dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung chiều18/1.

Đồng thời, đoàn công tác đến dâng hương tưởng niệm tại Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tặng quà Tết cho người lao động khó khăn tại Bình Định