Đời sống

Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tỉnh Hòa Bình

Mai Đỉnh 09/11/2023 - 16:28

Sáng 9/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã đến dự, động viên, chung vui với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - ngày hội văn hóa quân dân tại Khu dân cư phố Re, xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Cùng dự có đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước, đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hòa Bình; đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình.

dai-doan-ket-lac-son-hoa-binh-5-.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại ngày hội

Tại ngày hội, đại biểu và nhân dân khu dân cư phố Re, xã Ân Nghĩa báo cáo kết quả xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước năm 2023; nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Khu dân cư phố Re có tổng số 115 hộ, với 458 nhân khẩu, trong đó hộ nghèo còn 02 hộ, hộ cận nghèo 03 hộ. Nhân dân trên địa bàn chủ yếu là kinh doanh, buôn bán, làm dịch vụ và một số hộ làm nông nghiệp, chăn nuôi, 100% số hộ dân được sử dụng nước sạch và điện an toàn, trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, không có học sinh trong độ tuổi bỏ học, đời sống kinh tế, văn hóa xã hội ngày càng được phát triển, an ninh trật tự được đảm bảo và giữ vững. Thu nhập bình quân đầu người đạt 52.5 triệu đồng/người/năm, tăng 4 triệu đồng so với năm 2022 tăng 7,6%.

Năm 2023 dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận cấp trên, sự lãnh đạo trực tiếp của Cấp ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận đã phát huy trách nhiệm, phối hợp với ban quản lý phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu dân cư tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Bà con nhân dân trong khu dân cư luôn đoàn kết, phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong kinh doanh, dịch vụ, lao động sản xuất, khắc phục khó khăn để vươn lên, xây dựng khu dân cư ổn định và ngày càng phát triển về mọi mặt.

dai-doan-ket-lac-son-hoa-binh-1-.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chia sẻ niềm vui cùng cư dân khu phố Re, xã Ân Nghĩa.
dai-doan-ket-lac-son-hoa-binh-7-.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tặng quà đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng phố và Trưởng Ban công tác Mặt trận phố Re.

Phát biểu tại ngày hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi về chung vui ngày hội Đại đoàn kết với bà con các dân tộc khu dân cư phố Re, xã Ân Nghĩa. Đồng thời đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo đời sống nhân dân trong toàn tỉnh Hòa Bình.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, đoàn kết là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, động lực quan trọng, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo ngày càng được củng cố, tăng cường và phát huy.

Trong 93 năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã không ngừng tăng cường truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc; tập hợp các tầng lớp nhân dân; phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức thành viên tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, thi đua đổi mới sáng tạo; thực hiện giám sát và phản biện xã hội; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

dai-doan-ket-lac-son-hoa-binh-8-.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tặng quà các gia đình chính sách, người có công, người có uy tín, già làng của xã Ân Nghĩa.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho rằng ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, từ đó xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và nâng cao vai trò của của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá tỉnh Hòa Bình là địa phương giàu truyền thống cách mạng, nơi còn lữu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc, tiêu biểu nhất là dân tộc Mường với các di sản văn hóa nổi tiếng như Mo Mường, Sử thi Đẻ đất đẻ nước...

dai-doan-ket-lac-son-hoa-binh-6-.jpg
Quang cảnh ngày hội

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình vui mừng trước sự đổi thay của địa phương trong những năm qua, đặc biệt là tinh thần đoàn kết của nhân dân. Trong năm qua, cộng đồng dân cư phố Re đã có nhiều cố gắng, đoàn kết, nỗ lực cùng nhau thực hiện có hiệu quả các nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”; tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo; phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" được thực hiện hiệu quả ở địa bàn dân cư…

Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, đồng bào dân tộc Mường có nhiều truyền thống văn hóa độc đáo. Xã Ân Nghĩa từng là căn cứ địa, an toàn khu giàu truyền thống cách mạng nên những kết quả đạt được hôm nay càng đáng trân trọng và đây là kết quả của tinh thần đoàn kết toàn dân trên địa bàn.

Dịp này, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tỉnh Hòa Bình, huyện Lạc Sơn, xã Ân Nghĩa và khu dân cư phố Re tiếp tục khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy ý chí, khát vọng, tinh thần thi đua sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

Tiếp tục có nhiều hành động và việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số, đồng bào vùng sâu, vùng xa...

dai-doan-ket-lac-son-hoa-binh-9-.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo các cấp và nhân dân tỉnh Hòa Bình

Bên cạnh đó, huy động tối đa mọi nguồn lực, vận động các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”,…

Phối hợp triển khai có hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn; phát triển đồng bộ các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân, giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài ra, cần thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tiếp tục xây dựng vững chắc thế trận Quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân; chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết những vấn đề mâu thuẫn ngay từ cơ sở, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng, điểm phức tạp về an ninh trật tự; tăng cường tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; chia sẻ, lan tỏa các thông tin tích cực, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch góp phần củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị toàn thể bà con nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương để xây dựng quê hương và đời sống của chính mỗi người dân luôn được ấm no, hạnh phúc.

dai-doan-ket-lac-son-hoa-binh-3-.jpg
Nhân dân xã Ân Nghĩa tham gia ngày hội

Nhân dịp này, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã trao tặng 40 suất quà cho 40 hộ gia đình chính sách, người có công, người có uy tín, già làng của xã Ân Nghĩa.

Ngay sau phần lễ, các đại biểu và bà con nhân dân cùng tham dự phần hội với nhiều hoạt động góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

dai-doan-ket-lac-son-hoa-binh-2-.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tỉnh Hòa Bình