Đời sống

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi dự ngày hội Đại đoàn kết tại Khu dân cư

Minh Quân 04/11/2023 15:56

Ngày 4/11, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Võ Văn Quỳnh đã tham dự và cùng chung niềm vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân ở Khu dân cư (KDC) Minh Thành, xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi).

Cùng dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Trần Hòa; Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Nguyễn Công Hoàng; các Phó Bí thư, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh; lãnh đạo các Sở, ban ngành, MTTQ Việt Nam; cùng toàn thể cán bộ và nhân dân thôn Minh Thành, xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh.

Tại ngày hội, các đại biểu cùng Nhân dân thôn Minh Thành, xã Tịnh Minh đã ôn lại lịch sử 93 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023); đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn KDC.

4.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh phát biểu tại ngày hội

Theo đó, KDC thôn Minh Thành có 450 hộ, với hơn 1.700 nhân khẩu, trong đó có 210 hộ gia đình chính sách. Trong năm qua, mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng cán bộ và Nhân dân trong KDC đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả các nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và các phong trào thi đua yêu nước do cấp trên phát động.

Đời sống của Nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân khoảng 56 triệu đồng/người/năm; bộ mặt nông thôn từng bước được khởi sắc; 100% đường làng, ngõ xóm của KDC đã bê tông hóa; phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí và sinh hoạt cộng đồng phát triển sôi nổi; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định; các tổ chức trong hệ thống chính trị ở KDC được củng cố kiện toàn và đi vào hoạt động có nề nếp, hiệu quả.

2.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh, cùng Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Nguyễn Công Hoàng trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Người dân KDC luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế, ổn định đời sống, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đời sống văn hóa; đoàn kết đùm bọc hỗ trợ các gia đình khó khăn…

Năm 2023, KDC thôn Minh Thành có 97,3% hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa; 92,35% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa 3 năm liền; 57 hộ gia đình được bầu chọn gia đình tiêu biểu văn hóa 3 năm liền; 3 hộ gia đình được bình chọn gia đình có nhiều thành tích xuất sắc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận cấp trên phát động trong năm.

Hiện trong KDC có hơn 95% gia đình sử dụng điện thoại thông minh đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2, 100% đảng viên kích hoạt sổ tay đảng viên, 100% hộ gia đình có thiết bị nghe nhìn và 100% hộ sử dụng điện sinh hoạt.

3.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh trao tặng nhà cho hoàn cảnh khó khăn tại ngày hội

Phát biểu chung vui với bà con trong ngày hội Đại đoàn kết, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Quỳnh bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong KDC thôn Minh Thành không ngừng được nâng lên; đồng thời, ghi nhận, biểu dương những thành tích mà KDC đã đạt được, nhất là trong xây dựng KDC kiểu mẫu.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh mong muốn trong thời gian tới, bà con nhân dân ở KDC thôn Minh Thành nói riêng và toàn xã Tịnh Minh nói chung tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết và những thành tựu đã đạt được, triển khai thực hiện đạt kết quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; hoàn thành tốt các nhiệm vụ Chính trị - Kinh tế, Văn hoá - Xã hội của địa phương.

Tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo, góp phần cùng với xã nhà thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025; động viên nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng, chống các tệ nạn xã hội; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, giúp đỡ, cùng nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

1.jpg
Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Nguyễn Công Hoàng trao quà cho đại diện KCD thôn Minh Thành, xã Tịnh Minh

Tại ngày hội, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh đã trao tặng 1 nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng và 20 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cành khó khăn trên địa bàn xã Tịnh Minh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho KDC thôn Minh Thành vì đã đạt KDC tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

Nhân dịp này, xã Tịnh Minh cũng đã khen thưởng cho 57 hộ gia đình trong KDC đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền; khen thưởng cho các hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn do MTTQ Việt Nam phát động tại KDC trong năm 2023.

Cũng tại ngày hội, Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Nguyễn Công Hoàng, thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tịnh trao tặng quà cho đại diện KDC thôn Minh Thành vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi dự ngày hội Đại đoàn kết tại Khu dân cư