Tiêu điểm

Bốn đơn vị thuộc TANDTC triển khai công tác năm 2024

Việt An 18/01/2024 - 09:25

Chiều 17/1, Văn phòng, Vụ Tổ chức- Cán bộ, Cục Kế hoạch – Tài chính và Vụ Tổng hợp tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024. Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ dự và chỉ đạo hội nghị.

Cùng dự hội nghị có Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng và tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động thuộc 4 đơn vị.

8s3c4020.jpg
Phó Chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ yêu cầu trong năm 2024, cả bốn đơn vị tập trung bám sát các nhiệm vụ chính trị, đoàn kết, đồng lòng làm tốt hơn nữa các công việc được giao

Theo báo cáo kết quả công tác của bốn đơn vị, năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC, tập thể công chức, người lao động Vụ Tổ chức - Cán bộ, Cục Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng và Vụ Tổng hợp đã nỗ lực, phấn đấu về cơ bản đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả nổi bật, đóng góp chung vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tòa án nhân dân.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, cả bốn đơn vị xác định tăng cường công tác phối hợp để triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, rà soát lại biên chế và khối lượng công việc của TAND các cấp, tham mưu cho lãnh đạo TANDTC phân bổ, cơ cấu lại theo vị trí việc làm đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch.

8s3c4001.jpg
Phó Chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Cùng với đó, làm tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác. Sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định về công tác cán bộ phù hợp với đặc thù của TAND.

Phối hợp nghiên cứu, hoàn thành Dự án Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi) đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng gắn với yêu cầu quy hoạch, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức và nhu cầu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực, trong đó ưu tiên phát triển nguồn nhân lực cho công tác lãnh đạo, quản lý.

Ngoài ra, chủ động tham mưu cho lãnh đạo TANDTC ban hành các kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ công tác để cụ thể hóa các chủ trương của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC. Xây dựng các các báo cáo, tài liệu của Chánh án TANDTC tại các kỳ họp của Quốc hội, cũng như các văn kiện, tài liệu phục vụ cho các Hội nghị, sự kiện quan trọng do TANDTC tổ chức trong năm 2024 đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Bên cạnh đó, làm tốt công tác xử lý bước đầu các đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm, đảm bảo chính xác, đúng thời hạn pháp luật quy định. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác để nâng cao hiệu quả, phục vụ tốt yêu cầu quản lý, điều hành của lãnh đạo TANDTC.

8s3c3947.jpg
Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tiếp tục triển khai Đề án xây dựng Tòa án điện tử ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Triển khai dự án đầu tư trang thiết bị cho phòng xét xử trực tuyến; hoàn thiện Phần mềm quản lý án tổng hợp; triển khai dịch vụ tư pháp công trực tuyến nộp tạm ứng án phí trong toàn hệ thống TAND. Bảo đảm việc vận hành hệ thống truyền hình hội nghị để phục vụ các cuộc họp trực tuyến của các đơn vị trong hệ thống TAND.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những cống hiến của bốn đơn vị cho sự nghiệp chung của hệ thống Tòa án trong năm vừa qua.

8s3c4038.jpg
Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh lưu niệm cùng bốn đơn vị

Nhấn mạnh Vụ Tổ chức- Cán bộ, Văn phòng, Cục Kế hoạch – Tài chính và Vụ Tổng hợp là 4 đơn vị tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo TANDTC và Hội đồng Thẩm phán TANDTC. Mỗi bước đi, mỗi thành tựu của hệ thống tòa án gắn liền với công việc và trách nhiệm của bốn đơn vị. Vì vậy, Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ yêu cầu trong năm 2024, cả bốn đơn vị tập trung bám sát các nhiệm vụ chính trị, đoàn kết, đồng lòng làm tốt hơn nữa các công việc được giao, đóng góp chung vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của TAND.

Nhân dịp này, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ và Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng đã trao tặng Bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn đơn vị thuộc TANDTC triển khai công tác năm 2024