Tiêu điểm

TANDTC gặp mặt, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ

Việt An 17/01/2024 - 19:23

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 17/1, TANDTC tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo TANDTC và VKSNDTC qua các thời kỳ. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chủ trì buổi gặp mặt.

Cùng tham dự có các đồng chí thành viên Ban Cán sự đảng, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ - Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, Chánh văn phòng TANDTC; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc TANDTC…

8s3c3661.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ tại buổi gặp mặt.

Đây là hoạt động thường niên của TANDTC, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mỗi dịp Tết đến, Xuân về, thể hiện sự gắn bó thân tình, tình cảm chân thành, biết ơn của tập thể lãnh đạo, Thẩm phán, công chức, viên chức và người lao động TAND đối với các đồng chí nguyên lãnh đạo Tòa án qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chánh án Nguyễn Hòa Bình, gửi lời tri ân, cảm ơn những đóng góp tích cực của các cán bộ hưu trí nói chung và các đồng chí nguyên lãnh đạo TANDTC, VKSNDTC nói riêng. Đồng thời, Chánh án Nguyễn Hòa Bình giới thiệu việc ra mắt Bộ sách Lịch sử Tòa án nhân dân Việt Nam (1945 – 2023).

8s3c3533.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình giới thiệu việc ra mắt Bộ sách Lịch sử Tòa án nhân dân Việt Nam (1945 – 2023).

Theo đó, bộ sách Lịch sử Toà án nhân dân Việt Nam truyền tải một phần Nghị quyết 27-NQ/TW 2022 tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới. Nội dung cuốn sách còn gắn liền với lịch sử của Đảng, của đất nước, của dân tộc và thời đại.

Báo cáo về những kết quả mà hệ thống Tòa án đã đạt được trong năm 2023, Chánh án Nguyễn Hoà Bình cho biết: Trong năm 2023, các cấp Tòa án đã hoàn thành toàn diện nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác từ nhiệm vụ xét xử, hướng dẫn áp dụng pháp luật, xây dựng thể chế, phát triển án lệ, xây dựng đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất…

8s3c3559.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tặng bộ sách Lịch sử Tòa án nhân dân Việt Nam cho các đồng chí nguyên lãnh đạo.

Quá trình điều hành chỉ đạo, Ban Cán sự đảng và lãnh đạo TANDTC rất quyết liệt, đồng lòng và có nhiều đổi mới, sáng tạo. Trong đó có những đổi mới được đánh giá là điểm sáng như đưa vào sử dụng Trợ lý ảo được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền, thay mặt Ban Cán sự đảng, Hội đồng Thẩm phán TANDTC, Chánh án Nguyễn Hòa Bình gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các cán bộ lão thành, nguyên lãnh đạo TANDTC và VKSNDTC qua các thời kỳ một năm mới dồi dào sức khỏe.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình bày tỏ sự tri ân đối với các thế hệ đi trước và mong rằng, các đồng chí nguyên lãnh đạo bằng tâm huyết, kinh nghiệm, tình cảm của mình sẽ tiếp tục quan tâm, đóng góp cho sự nghiệp phát triển của hệ thống Tòa án nhân dân.

8s3c3716.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo TANDTC và VKSNDTC qua các thời kỳ

Trò chuyện thân mật tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của hệ thống TAND. Trải qua các thời kỳ, đến nay vị thế của Tòa án ngày càng được nâng lên đáp ứng được niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, hệ thống Tòa án sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống vẻ vang, phát huy thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC gặp mặt, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ