Tiêu điểm

TANDTC kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Mai Đỉnh 08/03/2024 22:28

Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024) và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đồng thời phát động phong trào phụ nữ TAND “Giữ vững kỷ cương, bản lĩnh, tự tin, đoàn kết, sáng tạo và hạnh phúc” hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống TAND, ngày 8/3, Công đoàn TANDTC đã tổ chức cho chị em trong các đơn vị trực thuộc TANDTC tham gia những hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa.

Đoàn do Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm và đồng chí Nguyễn Thị Bình, Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra I, Trưởng ban Nữ công Công đoàn TANDTC dẫn đầu. Theo đó, Đoàn nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TANDTC đã tới dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Đồi 79 mùa Xuân và dâng hương đền thờ Hai Bà Trưng thuộc huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

ngay-8-3-1-.jpg
Đoàn chụp ảnh tại Khu di tích Đồi 79 mùa Xuân.
ngay-8-3-3-.jpg
Đoàn thành kính dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng.

Tại Khu di tích Đồi 79 mùa Xuân, Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm và báo cáo với Bác những kết quả nổi bật của Công đoàn TANDTC. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo, Công đoàn cơ quan TANDTC, Ban Nữ công luôn chủ động, sáng tạo, tích cực thực hiện phong trào thi đua hiệu quả.

Để tiếp tục góp phần xây dựng hệ thống TAND trong thời kỳ mới, các nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TANDTC xin hứa với Bác sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, động viên, giúp nhau trong công tác, vươn lên khẳng định vai trò, vị thế của mình trong xã hội, cùng với cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

ngay-8-3-2-.jpg
Đoàn nữ cán bộ TANDTC chụp ảnh lưu niệm tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng

Tiếp đó, Đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các vị tướng lĩnh tài ba, các nghĩa binh trung liệt của Hai Bà Trưng - những người đã viết nên những trang sử vàng của Việt Nam trong thời kỳ đầu dựng nước và giữ nước.

Tại đây, Đoàn công tác đã được nghe hướng dẫn viên của Ban Quản lý di tích kể lại những câu chuyện, thuyết minh về Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng, cùng ôn lại những dấu mốc quan trọng trong cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng vào năm 40 – 43, sau Công nguyên) đánh tan ách đô hộ của quân Đông Hán.

img_6474.jpg
Đồng chí Phạm Quốc Hưng, Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn cơ quan TANDTC phát biểu tại buổi kỷ niệm.

Phát biểu tại Khu Di tích, đồng chí Nguyễn Thị Bình, Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra I, Trưởng ban Nữ công Công đoàn TANDTC khẳng định Kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để các nữ cán bộ TANDTC cùng ôn lại trang lịch sử oanh liệt, hào hùng, truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân đối với Hai Bà Trưng.

img_6479.jpg
Đồng chí Phạm Quốc Hưng chúc toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TANDTC nói riêng và hệ thống TAND nói chung lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tại buổi kỷ niệm, đồng chí Phạm Quốc Hưng, Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn TANDTC đã phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Phạm Quốc Hưng ghi nhận và trân trọng gửi tới các nữ cán bộ trong toàn hệ thống lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.

Phó Chánh án khẳng định, lãnh đạo TANDTC luôn quan tâm đến các cán bộ nữ, ở vị trí công tác nào cũng mong muốn chị em phát huy, vươn lên, dành những điều kiện tốt nhất có thể để các cán bộ nữ phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trân trọng cảm ơn lãnh đạo TANDTC, Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm và đồng chí Nguyễn Thị Bình thay mặt cho đội ngũ cán bộ nữ Tòa án hứa với lãnh đạo TANDTC sẽ tiếp tục quyết tâm, cố gắng, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của hệ thống Tòa án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3