Tòa án địa phương

TAND hai cấp tỉnh Gia Lai tổ chức tọa đàm ngày Quốc tế phụ nữ

Trần Sỹ 08/03/2024 - 16:57

Ngày 8/3, TAND hai cấp tỉnh Gia Lai đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tham dự buổi lễ có Chánh án TAND tỉnh Gia Lai Phạm Duy Lam; Phó Chánh án Hà Viết Toàn, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) TAND tỉnh; Phó Chánh án Giáp Bá Dự; lãnh đạo TAND các huyện, thị, thành cùng các cán bộ phụ nữ hiện đang công tác trong hệ thống TAND hai cấp tỉnh Gia Lai.

Tại buổi tọa đàm, cán bộ TAND hai cấp tỉnh Gia Lai đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ. Tại Đại hội Phụ nữ quốc tế lần thứ 2 tổ chức tại Copenhagen, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước trên thế giới đã quyết định chọn ngày 8/3 làm ngày Quốc tế phụ nữ. Từ đó, ngày 8/3 hằng năm, trở thành ngày truyền thống của phái đẹp.

lqh_8368.jpg
Chánh án TAND tỉnh Gia Lai Phạm Duy Lam trò chuyện tại buổi tọa đàm.

Bên cạnh đó, trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, có rất nhiều cuộc khởi nghĩa chống ngoại xâm, bảo vệ và thống nhất đất nước, trong đó nổi bật nhất là cuộc khởi nghĩa oanh liệt của Hai Bà Trưng (Trưng Trắc và Trưng Nhị). Sau khi cuộc khởi nghĩa thành công, đất nước được độc lập, Trưng Trắc lên làm Vua. Đây là cuộc khởi nghĩa đầu tiên trong lịch sử Việt Nam do phụ nữ lãnh đạo.

Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phát huy những truyền thống tốt đẹp, người phụ nữ ngày càng phấn đấu, rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng cũng như trí tuệ cho đất nước.

Trò chuyện tại buổi tọa đàm, Chánh án TAND tỉnh Gia Lai Phạm Duy Lam gửi lời chúc mừng tới toàn thể chị em phụ nữ công chức và người lao động trong hệ thống TAND tỉnh.

Chánh án cho biết, trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ Việt Nam đã có những cống hiến, đóng góp to lớn, góp phần xây dựng và bảo vệ non sông gấm vóc của Tổ quốc, tạo dựng nên truyền thống vẻ vang “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Nói riêng về phụ nữ TAND hai cấp của tỉnh, Chánh án vui mừng vì các nữ công chức, cán bộ đã nỗ lực, cố gắng, đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ. Ban VSTBCPN đã có những hoạt động đóng góp không nhỏ vào việc triển khai các chủ trương của Đảng về bình đẳng giới và VSTBCPN.

Chánh án Phạm Duy Lam, cho biết: “Nữ công chức, lao động hệ thống TAND hai cấp tỉnh đã nỗ lực cố gắng, thu xếp công việc cơ quan và việc nhà để theo học các lớp học nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ cũng như trình độ lý luận chính trị; đã nỗ lực phấn đấu, phát huy tinh thần trách nhiệm để triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của hệ thống TAND hai cấp của tỉnh.

Những cán bộ giữ các chức vụ đoàn thể và chính quyền đã hoàn thành tốt vai trò chức trách được giao. Trong các phong trào thể thao của hệ thống TAND, khối thi đua Nội chính tỉnh, các địa phương, chị em phụ nữ hệ thống TAND tỉnh luôn tích cực tham gia và phục vụ tận tình góp phần đem lại các giải cao. Tham gia đầy đủ các đợt quyên góp, ủng hộ từ thiện do TANDTC, các cấp ngành hữu quan và các tổ chức đoàn thể khác phát động”.

lqh_8384.jpg
Phó Chánh án TAND tỉnh Gia Lai Hà Viết Toàn, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TAND tỉnh gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ phụ nữ trong đơn vị.

Trong thời gian tới, lãnh đạo TAND tỉnh Gia Lai cũng mong rằng, Ban VSTBCPN hệ thống TAND tỉnh, các nữ công chức, lao động sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua để đưa hoạt động vì bình đẳng giới và VSTBCPN đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Tại buổi tọa đàm, cũng đã diễn ra các chương trình giao lưu văn nghệ, các tham luận đại diện cho các cụm thi đua thuộc TAND hai cấp tỉnh. Đây thực sự là một ngày đặc biệt ý nghĩa, không chỉ riêng đối với các chị em phụ nữ trong hệ thống TAND hai cấp tỉnh Gia Lai, mà còn là ngày đặc biệt của phái đẹp trên toàn thế giới.

Một số hình ảnh lãnh đạo TAND tỉnh Gia Lai cùng với các cụm thi đua trong hệ thống TAND hai cấp tỉnh Gia Lai.

lqh_8402..jpg
lqh_8392.jpg
lqh_8395.jpg
lqh_8399.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Gia Lai tổ chức tọa đàm ngày Quốc tế phụ nữ