Tiêu điểm

Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Dũng tiếp Hiệp hội Luật sư Hàn Quốc

Mai Đỉnh 28/03/2024 - 19:44

Chiều 28/3, Hiệp hội Luật sư Hàn Quốc do ông Kim Young Hoon, Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam. Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Dũng tiếp đón Đoàn.

Tại buổi tiếp, Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Dũng gửi lời chào trân trọng tới ông Kim Young Hoon cùng các thành viên trong Đoàn công tác Hiệp hội Luật sư của Hàn Quốc đã dành thời gian tới thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam.

hiep-hoi-ls-han-quoc-4-(1).jpg
Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Dũng tiếp Hiệp hội Luật sư Hàn Quốc.

Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Dũng đã khái quát lại mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Hàn Quốc có nhiều bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân…

Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc có nền tảng vững chắc dựa trên nhiều nét tương đồng về văn hóa, lịch sử, cơ cấu kinh tế bổ sung cho nhau và đặc biệt là tình cảm hữu nghị và sự nỗ lực hướng tới tương lai của Chính phủ và nhân dân hai nước.

Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Dũng thông tin, trong lĩnh vực hợp tác tư pháp, quan hệ hợp tác giữa Tòa án Việt Nam và Tòa án Hàn Quốc được triển khai từ năm 2002. Năm 2012, Tòa án tối cao hai nước chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác tư pháp. Thông qua KOICA, Tòa án tối cao hai nước đã thực hiện được rất nhiều hoạt động quan trọng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của hệ thống Tòa án Việt Nam.

hiep-hoi-ls-han-quoc-1-(1).jpg
Quang cảnh buổi tiếp.

Thẩm phán Nguyễn Văn Dũng đánh giá các hoạt động hỗ trợ của các đối tác Hàn Quốc (bao gồm các cơ quan tư pháp) trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ giúp TANDTC Việt Nam thực hiện được các nhiệm vụ trong lĩnh vực nghiên cứu, xây dựng các văn bản pháp luật và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Tòa án. Những đóng góp này là trực tiếp và đem lại kết quả thiết thực, lâu dài cho TANDTC trong công cuộc cải cách tư pháp.

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Kim Young Hoon cho rằng những hợp tác mà Thẩm phán Nguyễn Văn Dũng đã kể có thể khẳng định mối quan hệ tốt đẹp từ lâu, đồng thời là cơ hội để thúc đẩy quá trình hợp tác, giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm giữa Hiệp hội Luật sư Hàn Quốc với Liên đoàn Luật sư Việt Nam nói riêng và các cơ quan tư pháp của Việt Nam nói chung; đóng góp vào sự phát triển chung của nền tư pháp hai nước.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Hàn Quốc Kim Young Hoon, có rất nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đang hoạt động ở nước ngoài và ở Việt Nam có số lượng lớn nhất so với các nước còn lại. Các luật sư đang hành nghề pháp lý ở Việt Nam cũng đã có nhiều hỗ trợ thành công đối với doanh nghiệp cũng như người dân sinh sống ở đây và họ vẫn đang nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

hiep-hoi-ls-han-quoc-2-(1).jpg
Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Dũng tặng quà lưu niệm ông Kim Young Hoon, Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Hàn Quốc.

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển, tiếp tục có rất nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc tới đầu tư và làm việc tại Việt Nam, ông Kim Young Hoon bày tỏ phía Tòa án Việt Nam cũng như các cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc để họ có thể hoạt động hợp pháp và tuân thủ pháp luật của Việt Nam.

Về phần mình, Thẩm phán Nguyễn Văn Dũng cho biết, hiện nay có nhiều luật sư và các công ty luật của Hàn Quốc làm việc và hoạt động tại Việt Nam, cơ bản đều có hoạt động ổn định, nghiêm túc tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Thẩm phán Nguyễn Văn Dũng cũng mong muốn Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Hiệp hội Luật sư Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ để triển khai có hiệu quả và chất lượng các hoạt động hợp tác, đóng góp tích cực vào sự hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

hiep-hoi-ls-han-quoc-3-(1).jpg
Đoàn công tác Hiệp hội Luật sư Hàn Quốc chụp ảnh cùng Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Dũng và cán bộ TANDTC Việt Nam.

Cũng tại buổi tiếp, Thẩm phán Nguyễn Văn Dũng đã thông tin với Đoàn về quan hệ hợp tác giữa Tòa án tối cao hai nước; công tác phát triển mối quan hệ với các Tòa cấp dưới và một số thành tựu cải cách tư pháp của Tòa án Việt Nam đã đạt được.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của đại diện lãnh đạo cùng cán bộ TANDTC Việt Nam dành cho Đoàn, ông Kim Young Hoon tin tưởng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa cơ quan và đối tác của Hàn Quốc với Tòa án Việt Nam ngày càng phát triển, qua đó góp phần tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc trên các lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Dũng tiếp Hiệp hội Luật sư Hàn Quốc