Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên chỉ nhắm đến Mỹ

Hà Kim (Theo Yonhap)| 27/11/2017 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên chỉ nhắm đến mỗi nước Mỹ, phần còn lại của thế giới không cần phải lo sợ.

Tờ Rodong Sinmun ngày 26/11 dẫn lời ông Ri Jong-hyok, Phó Chủ tịch HĐND Tối cao CHDCND Triều Tiên kiêm Giám đốc Viện Tái thống nhất quốc gia khẳng định, thực tế hiện nay cho thấy việc Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân đã đập tan tham vọng của nước Mỹ trong duy trì vị thế áp đảo tại châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời giúp bảo vệ nền hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên chỉ nhắm đến Mỹ

Ông Ri Jong-hyok, Phó Chủ tịch HĐND Tối cao CHDCND Triều Tiên

Theo hãng tin Yonhap, thông điệp này nằm trong bài phát biểu của ông Ri tại phiên họp lần thứ 10 của diễn đàn Hội đồng liên nghị viện châu Á, tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ tuần qua. Theo ông Ri, người dân Triều Tiên đã quyết tâm một cách kiên định rằng chỉ có thể dùng vũ khí hạt nhân đối đầu với Mỹ nếu muốn đạt được sự cân bằng quyền lực.

Vị quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng cũng xoa dịu quan ngại của những nước châu Á và mọi quốc gia khác trên thế giới rằng, chẳng có gì phải sợ hãi nếu họ không có động thái khiêu khích hoặc dự phần vào âm mưu xâm lược Triều Tiên với Mỹ.

Trong bài phát biểu tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ri Jong-hyok cũng cho biết chính quyền Bình Nhưỡng sẽ đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống lại âm mưu chiến tranh hạt nhân và chiến dịch trừng phạt do Mỹ dẫn đầu nhắm vào Triều Tiên.

Hiện căng thẳng giữa Mỹ - Triều Tiên đang tăng nhiệt trong thời gian gần đây, theo sau một loạt các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng, cũng như thái độ cứng rắn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Mới đây, Mỹ cũng đã đưa Triều Tiên trở về danh sách "bảo trợ khủng bố" của chính quyền Washington.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên chỉ nhắm đến Mỹ