Tin nhanh

Triều Tiên: Chủ tịch Kim Jong Un thị sát các vụ thử tên lửa hành trình

Hà Mai 21/08/2023 - 17:15

Ngày 21/8, truyền thông nhà nước KCNA đưa tin Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã theo dõi vụ thử tên lửa hành trình chiến lược.

trieu-tien.jpg
Bức ảnh không ghi ngày tháng này do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên công bố vào ngày 21/8/2023, cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái, phía trước) thị sát Đội tàu mặt nước Cận vệ số 2 thuộc Hạm đội Biển Đông của hải quân Triều Tiên, trong đó tiến hành phóng thử tên lửa hành trình chiến lược.

Chủ tịch Kim đã đến thăm một đội tàu hải quân được triển khai ở Biển Đông và giám sát cuộc diễn tập phóng "tên lửa hành trình chiến lược" từ một tàu tuần tra.

Cuộc tập trận "nhằm mục đích khẳng định lại khả năng chiến đấu của con tàu và tính năng của hệ thống tên lửa, đồng thời giúp các thủy thủ có kỹ năng thực hiện nhiệm vụ tấn công trong chiến tranh thực tế", báo cáo cho biết.

Báo cáo không nêu rõ loại công nghệ tên lửa hay thời điểm phóng thử nhưng cho biết tên lửa "nhanh chóng đánh trúng mục tiêu mà không hề mắc lỗi".

Thông tin về vụ thử tên lửa của Triều Tiên được đưa ra ba ngày sau khi Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên độc lập đầu tiên, trong đó có đề cập đến vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Thời điểm đưa ra báo cáo cũng trùng với cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu vào thứ Hai và sẽ kéo dài đến ngày 31/8.

Phía Bình Nhưỡng đã lên án các cuộc tập trận.

Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận năm nay sẽ được tổ chức với "quy mô lớn nhất từ ​​trước đến nay", sẽ huy động hàng chục nghìn binh sĩ từ cả hai bên và sẽ có sự tham gia của một số quốc gia thành viên của Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc.

Seoul lo ngại rằng Bình Nhưỡng có thể có hành động quân sự để ngăn chặn các cuộc tập trận chung. Một số nhà phân tích cũng cho rằng tên lửa của Triều Tiên có thể được trang bị bom hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên: Chủ tịch Kim Jong Un thị sát các vụ thử tên lửa hành trình