Tin nhanh

Triều Tiên duyệt binh kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh

Việt Hà 28/07/2023 - 14:09

Ngày 27/7, Triều Tiên đã tổ chức một cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên.

Theo truyền thông nhà nước, tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và máy bay không người lái tấn công mới nằm trong số những vũ khí được giới thiệu trong cuộc diễu hành.

trieutien1.jpg
Truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố hình ảnh các quan chức Nga và Trung Quốc cùng với Chủ tịch Kim Jong Un trong lễ duyệt binh .(Ảnh: Reuters)
trieutien2.jpg
Quân đội Triều Tiên giới thiệu một số thiết bị mới trong buổi lễ. (Ảnh: Reuters)

"Máy bay trinh sát không người lái chiến lược và máy bay không người lái tấn công đa năng mới được phát triển và sản xuất... đã bay trình diễn trên bầu trời Quảng trường Kim Nhật Thành, nhân đôi niềm vui của người dân trong lễ kỷ niệm", hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết.

Mặc dù thông tin của KCNA không thể kiểm chứng, nhưng một cuộc duyệt binh đã được dự đoán nhân dịp kỷ niệm 70 năm “Ngày Chiến thắng” và các nhà nghiên cứu theo dõi dữ liệu vệ tinh cho biết có dấu hiệu của một cuộc tụ tập đông người vào tối thứ Năm tại Quảng trường Kim Nhật Thành.

Ngày 27/7 được gọi là "Ngày Chiến thắng" ở Bắc Triều Tiên. Chiến sự chấm dứt trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 giữa miền Bắc do Liên Xô và Trung Quốc hỗ trợ và miền Nam do Hoa Kỳ hỗ trợ bằng việc ký kết hiệp định đình chiến vào ngày 27/7/1953.

Không có thỏa thuận hòa bình đầy đủ nào từng được thống nhất giữa Bình Nhưỡng và Seoul sau cuộc xung đột lớn đầu tiên của thời kỳ Chiến tranh Lạnh, nhưng lệnh ngừng bắn mong manh đã được duy trì với chỉ một số ngoại lệ kể từ đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên duyệt binh kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh